Miền Trung dồn sức đối phó với cơn bão số 8

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 27/10, tại các tỉnh Trung Trung bộ có mưa, ven biển các tỉnh Bắc Trung bộ bắt đầu có sóng to, gió mạnh. Các địa phương vùng ảnh hưởng của bão số 8 tiếp tục triển khai phương án ứng phó phù hợp.

UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức cuộc họp nhanh với các đơn vị địa phương, chia thành 3 đoàn công tác về các vùng xung yếu đôn đốc triển khai phương án đối phó với bão số 8. Hiện, tỉnh Quảng Bình còn 9 tàu, 96 lao động đang ở các vùng biển phía Bắc đã nhận được thông tin về đường đi của bão số 8.

 
Miền Trung dồn sức đối phó với cơn bão số 8 - Ảnh 1

Sáng nay, Đà Nẵng có mưa lớn kèm theo gió giật cấp 5 - 6. Người dân sơ tán tàu thuyền lên chất đầy đường Hoàng Sa. Ảnh VnExpress

Các địa phương cũng đang tập trung đối phó với tình hình mưa to sau bão. Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Quảng Bình cho biết: “Hiện tại bây giờ là tập kết máy móc thiết bị và nhân lực lên các đoạn xung yếu để đảm bảo giao thông. Rồi các đường ngang của địa phương như đường 10, đường 11, tập kết vật tư dự phòng, đảm bảo để khi có ách tắc xảy ra thì kịp thời ứng phó”.

Đến nay, tỉnh Quảng Trị cũng đã  lên phương án sơ tán 2000 hộ dân vùng ven biển, ven sông, sạt lở núi khi cần thiết, rà soát lại các hồ chứa thủy lợi thủy điện. Tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các địa phương ra soát quy trình vận hành của các hồ chứa thủy lợi thủy điện, xả nước các đập dâng hồ chứa để có dung tích đón lũ.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện ĐăkRông, địa phương có 47 đập dâng và 3 đập thủy điện nói về việc tích nước của các hồ đập: “Các xã sẵn sàng di dời trên 700 hộ dân và đang chỉ đạo xả hết các phai ngăn đập, không cho tích nước làm ảnh hưởng đến đập, đến hồ”.

Do ảnh hưởng của bão số 8, từ đêm qua đến sáng nay, trên địa bàn các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và thành phố Đà Nẵng có mưa vừa đến mưa to. Sáng nay, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế phân công nhau về cơ sở, kiểm tra việc triển khai phòng chống bão số 8; hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền, sẵn sàng di dời hơn 23.000 hộ dân khi có lệnh.

 

Theo ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, địa phương đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở bờ biển.

Đến sáng 27/10, hầu hết tàu thuyền của huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã vào nơi neo đậu an toàn. Riêng 2 tàu cá QNg 96339 TS của ông Nguyễn Chín và tàu QNg 96679-TS của ông Bùi Đại, với 28 lao động đang hoạt động trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã thoát khỏi vùng nguy hiểm của bão số 8, tìm nơi trú tránh an toàn.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Số lượng tàu thuyền đánh bắt ở vùng biển ngư trường quần đảo Hoàng Sa hiện chỉ còn 2 chiếc, hiện 2 chiếc này đã vào chỗ neo đậu an toàn. Còn đối với các vùng biển khác thì còn 26 chiếc thì cũng đã được thông báo kịp thời và tránh trú an toàn, còn 41 chiếc hoạt động ở vùng biển Trường Sa thì đã an toàn. Hầu như các tàu thuyền này đều đã được Biên phòng và nghiệp đoàn Icom cộng đồng liên hệ thường xuyên để nắm bắt kịp thời diễn biến của bão”.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần