Xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/8, UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên tổ chức đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017 và trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia.

Qua 6 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM. Đến nay, đời sông vật chất tinh thần của Nhân dân được nâng cao; toàn bộ hệ thống điện, đường, trường, trạm y tế của xã Minh Tân đã được đầu tư xây dựng khang trang, sạch, đẹp, đặc biệt đường giao thông nội đồng được xây dựng thuận tiện giúp cho phát triển kinh tế xã hội; năm 2017, số hộ đạt gia đình văn hóa chiếm hơn 93%; tỉ lệ người tham gia bảo hiểm đạt hơn 88%; số hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%; toàn bộ rác thải sinh hoạt được thu gom chuyển đi hàng ngày; tỉ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 1,86%; thu nhập bình quân đầu người đạt 39 triệu đồng/người/năm. 
 
Bí thư Đảng ủy xã Minh Tân Nguyễn Văn Ngự chia sẻ, mặc dù năm 2012 địa phương bắt đầu thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM ban đầu các tiêu chí đạt và cơ bản đạt còn thấp. Nhưng, nhờ có sự đoàn kết, đồng lòng, thống nhất cao giữa người dân, cán bộ và đảng viên cùng tích cực tham gia vào chương trình xây dựng NTM, nhiều tiêu chí còn lại tuy khó nhưng đến nay cũng đã đạt. Với những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Minh Tân đang từng bước ổn định về chính trị, kinh tế ngày càng phát triển, đời sống văn hóa tinh thần được nâng cao. Đến nay, xã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM và được UBND TP Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2017.

Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, để đạt được kết quả trên là nhờ trong thời gian qua xã đã vận dụng, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM. Bên cạnh đó, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, khuyến khích nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả…Nhờ đó, đến nay Minh Tân đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM. “Để duy trì, giữ vững, phát triển các tiêu chí đã đạt được nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, Đảng ủy, UBND xã Minh Tân cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân và cán bộ phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy ước xây dựng NTM” - ông Sơn nhấn mạnh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần