Minh Tiến khánh thành nhà máy đóng gói cà phê hòa tan

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau nhiều năm ấp ủ, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cà phê Minh Tiến (số 31A Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã Khánh thành và Vận hành Nhà máy đóng gói cà phê hoà tan tại lô 2, CN4 Cụm Công nghiệp Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội và giới thiệu hai dòng sản phẩm: “Đại ngàn hoà quyện” và “Kết nối đam mê”.

Đây là bước tiến quan trọng của doanh nghiệp tư nhân Minh Tiến trong lịch sử 20 năm hình thành và phát triển. Chủ tịch HĐQT Cà phê Minh Tiến Nguyễn Thị Hồng Minh chia sẻ, doanh nghiệp không chỉ khẳng định nguồn gốc, chất lượng sản phẩm mà mong muốn giúp hạt cà phê Việt Nam có tên, được đánh giá cao trên bản đồ cà phê thế giới. Sở dĩ Minh Tiến có được thành công này do luôn đặt ra tôn chỉ: "Làm Thật" trong mọi công đoạn của mình là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.  
Chủ tịch HĐQT Cà phê Minh Tiến Nguyễn Thị Hồng Minh chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
Chính vì thế, từ khi thành lập đến nay, thương hiệu Minh Tiến khi xuất khẩu được nhiều công ty thực phẩm lớn trên thế giới biết đến và thưởng thức vị ngon nguyên bản của cà phê Việt. Tuy nhiên, nhìn lại thị trường trong nước, Minh Tiến không khỏi trăn trở đưa cà phê chất lượng đến với chính người Việt, luôn khao khát mang hương vị thật chất của cà phê đến cho chính người tiêu dùng trong nước càng thêm cháy bỏng. “Không ít lần Minh Tiến bắt tay thực hiện, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, 20 năm qua, ước mơ vẫn dang dở. Đến thời điểm này, Minh Tiến mới hoàn thiện mình khi những thế hệ tiếp nối trưởng thành đồng hành, chung tay và nhà máy ra đời là thời điểm bước đầu hoàn thành giấc mơ” - nữ doanh nhân tiết lộ.
Giám đốc Marketing Nguyễn Minh Thắng - con trai của nữ doanh nhân được cho là thế hệ F2 đóng góp vào thành công của doanh nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên
Đồng thời cho biết thêm, với tiêu chí đổi mới nhưng không mất đi tôn chỉ "Làm Thật", giữ nguyên hương vị của hạt cà phê đến người tiêu dùng. Đó là, hương vị là giá trị cốt lõi, là tính bền vững của sản phẩm. Do đó, quá trình để đưa ra được tính "nguyên bản" của cà phê trong sản phẩm cà phê hòa tan vô cùng gian nan; Mong muốn uống cà phê nguyên bản trở thành văn hóa của người Việt nên đội ngũ Minh Tiến cũng đau đáu trong quá trình thổi hồn Việt vào bao bì sản phẩm; "Làm Thật" nhưng chưa được nhiều người Việt biết tới, Minh Tiến nhận thấy phải có trách nhiệm trong việc quảng bá thương hiệu của mình đến thị trường trong nước.
Nghi thức khánh thành Nhà máy đóng gói cà phê hoà tan. Ảnh: Khắc Kiên
“Những ngày đầu tiếp xúc với công nghệ mới, với những khái niệm mới về việc làm thương hiệu... thực sự khó khăn. Nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ cuộc. Và với nỗ lực của tập thể, Minh Tiến hôm nay ngoài khánh thành nhà máy, trước mắt giới thiệu sản phẩm: “Đại ngàn hoà quyện” và “Kết nối đam mê”, sau đó sẽ chính thức ra mắt sản phẩm và mong rằng người tiêu dùng trong nước chấp nhận” – nữ doanh nhân này bật mí.
Doanh nhân Hồng Minh đang giới thiệu với các đại biểu về quy trình sản xuất cà phê hòa tan trong Nhà máy. Ảnh: Khắc Kiên
Sản phẩm cà phê hòa tan của Minh Tiến khi chính thức ra thị trường hứa hẹn sẽ có thêm lựa chọn cho người tiêu dùng. Ảnh: Khắc Kiên
Đến dự và chia vui với doanh nghiệp thành viên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh cho biết, chúng tôi đánh giá sau gần 20 năm xây dựng, phát triển thì đây là một bước trưởng thành quan trọng của Minh Tiến từ sản xuất thô, giờ tham gia sản xuất đóng gói, hoà tan, hoàn chỉnh vào chuỗi giá trị phân khúc cà phê. Để làm được điều đó doanh nghiệp đã tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về sản phẩm, công nghệ, thị trường để đủ năng lực cạnh tranh. Doanh nghiệp nỗ lực, có nhiều quyết định táo bạo, đầy tâm huyết để đưa sản phẩm cà phê của Việt Nam đủ tâm, đủ tầm thuyết phục người tiêu dùng yêu thích.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần