MISA và những trợ lý “ảo”

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là đơn vị tiên phong trong việc phát triển các sản phẩm theo định hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, gần đây, Công ty CP Phần mềm MISA đã ra mắt nhiều sản phẩm được ứng dụng trí tuệ nhân tạo mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng.

“-Chào anh, em có thể giúp gì cho anh?

- Kết quả kinh doanh thế nào hả em?

-Thưa anh, doanh số bán hàng tháng này là 10,7 tỷ, lợi nhuận tạm tính là 2,6 tỷ.

-Thế còn tình hình công nợ?

-Công nợ phải thu hiện nay là 18 tỷ. Công nợ phải trả là 7 tỷ.

-Hàng tồn kho còn nhiều không?

-Thưa anh, giá trị hàng tồn kho hiện nay là 21 tỷ. Cao so với các tháng nên cần phải có giải pháp để giảm hàng tồn"...
 Giám đốc tài chính số AMIS.VN không chỉ trả lời mọi câu hỏi của CEO liên quan tới vấn đề tài chính của DN mà còn tư vấn cho CEO những phương án về dòng tiền để mang lại lợi nhuận tối ưu cho DN.

Nếu chỉ nghe qua đoạn đối thoại trên, hẳn mọi người sẽ nghĩ đây là cuộc trò chuyện giữa một giám đốc điều hành (CEO) và một giám đốc tài chính của DN, hai con người bằng xương bằng thịt. Tuy nhiên, thực tế đây lại là cuộc trò chuyện giữa một CEO bằng da bằng thịt và phần mềm giám đốc tài chính số AMIS.VN. Phần mềm này vừa được Công ty CP Phần mềm MISA đưa ra thị trường. Với sản phẩm này, CEO chỉ cần hỏi, AMIS.VN sẽ tư vấn chi tiết và chính xác như một giám đốc tài chính thực sự. Sản phẩm này giúp nắm bắt mọi hoạt động của DN ngay tức thì bằng giọng nói.

Là đơn vị tiên phong trong việc phát triển các sản phẩm theo định hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, gần đây, Công ty CP Phần mềm MISA đã ra mắt nhiều sản phẩm được ứng dụng trí tuệ nhân tạo mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng.

Giám đốc sản phẩm MISA Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ: "Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo được nhận định sẽ hiện diện khắp mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Trí tuệ nhân tạo sẽ hỗ trợ con người làm việc hiệu quả hơn, đưa ra những quyết định đúng đắn hơn…”.

Các sản phẩm của MISA tập trung nghiên cứu, ứng dụng, đưa ra thị trường chủ yếu là các sản phảm trí tuệ nhân tạo tiêu biểu, gồm: AMIS.VN - Giám đốc tài chính số đầu tiên trong lĩnh vực tài chính; CUKCUK.VN - Nhân viên order số đầu tiên trong lĩnh vực quản lý nhà hàng; quán café trên phần mềm quản lý nhà hàng, quán café; QLTH.VN - Trợ lý nhập liệu đầu tiên cho giáo viên trên phần mềm Quản lý trường học.

Cụ thể, với Giám đốc tài chính số AMIS.VN, mọi câu hỏi của CEO liên quan tới vấn đề tài chính của DN sẽ được trả lời nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, Giám đốc tài chính số cũng tư vấn cho CEO những phương án về dòng tiền để mang lại lợi nhuận tối ưu cho DN...

Với Nhân viên order số đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên phần mềm quản lý nhà hàng, quán café CUKCUK.VN, thực khách dùng giọng nói để order món ăn, ngay lập tức phần mềm CUKCUK.VN sẽ ghi nhận và chuyển tới bộ phận bếp/bar để chế biến. Điều này giúp thực khách cảm thấy hứng thú hơn khi được trò chuyện với phần mềm như một con người thực thụ. Đồng thời, bằng cách này, nhà hàng sẽ tiết kiệm số nhân viên phục vụ. Người chủ cũng có trợ lý "ảo". Họ có thể hỏi về tình hình hoạt động của nhà hàng tại bất kỳ đâu, từ nguyên liệu ít hay nhiều đến khách hôm nay đông hay không…

Trong lĩnh vực giáo dục, MISA phát triển tính năng Trợ lý nhập liệu số đầu tiên trên phần mềm Quản lý trường học QLTH.VN giúp giảm nhẹ công sức cho giáo viên. Trợ lý nhập liệu số giúp giáo viên nhập điểm và nhận xét học sinh bằng giọng nói nhanh chóng và chính xác.

Không tiết lộ con số cụ thể nhưng ông Tuấn xác nhận đã có vài nghìn khách hàng quyết định dùng các trợ lý "ảo". Cả ba sản phẩm trên đều được bắt đầu nghiên cứu từ đầu năm 2017 và hiện vẫn tiếp tục hoàn thiện để thông minh hơn, trả lời được các câu hỏi khó hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần