Miura tìm quà chia tay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ trước U23 Australia, nhưng cuối cùng, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn thể hiện sự bất lực trong trận đấu mà họ buộc phải thắng.

 Thua 0 - 2, thầy trò ông Miura đã chính thức không hoàn thành nhiệm vụ đi tiếp và trước mặt là đối thủ cực mạnh - U23 UAE.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Trước đối thủ có thể hình, thể lực vượt trội, HLV Miura đã bố trí một đội hình cơ bắp để đối chọi. Đây là lựa chọn khiến nhiều người bất ngờ bởi ai cũng tin sau thất bại trước Jordan, ông Miura buộc phải chơi canh bạc tất tay, đó là tung các cầu thủ có thiên hướng tấn công của HAGL như Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường vào sân. Thế nhưng, đội hình xuất phát của U23 Việt Nam lại không có cả ba cầu thủ này. HLV Miura quyết định sử dụng bộ đôi đánh chặn là Hữu Dũng và Duy Mạnh - những người mà ông tin rằng bằng thể lực dồi dào sẽ có đủ khả năng tranh chấp với những đối thủ to cao. Ông Miura tin rằng, bằng một đội hình thiên về phòng ngự cùng một lối chơi chặt chẽ, U23 Việt Nam sẽ biết cách chớp lấy thời cơ để tạo ra kịch tính cho trận đấu.

Tính toán là vậy, nhưng một lần nữa, ông Miura là người thất bại. Sai lầm của trung vệ Duy Khánh khi không dứt khoát phá bóng khiến U23 Việt Nam bị thủng lưới từ rất sớm. Nỗ lực vùng lên của các cầu thủ U23 Việt Nam đã không thể chiến thắng được thần may mắn khi trọng tài từ chối quả phạt đền. Căng cứng về tâm lý, lại bị đẩy vào thế rượt đuổi nên U23 Việt Nam gần như không tổ chức được lối chơi trong suốt trận đấu. Ngay cả khi Hồng Duy, Tuấn Anh được tung vào sân thì thế trận tấn công cũng không có quá nhiều khởi sắc. U23 Việt Nam bị thủng lưới thêm một bàn và chỉ tạo được một vài cơ hội nguy hiểm về khung thành đối phương.

U23 Việt Nam đã chính thức bị loại dù còn một trận chưa đấu. Cũng chính vì điều này mà giới chuyên môn đang hy vọng các cầu thủ sẽ có một kỷ niệm đẹp ngày chia tay. Họ sẽ cởi bỏ được áp lực tâm lý để thi đấu thăng hoa trước UAE vào tối 20/1 tới. Đây không phải là đối thủ xa lạ với bóng đá Việt Nam và qua 2 trận đã đấu, giới chuyên môn cho rằng, vấn đề lớn nhất của U23 Việt Nam là khả năng phòng ngự cùng việc không thể hiện được hết phẩm chất nổi trội của mình. Bây giờ, nhiệm vụ của ông Miura là phải trở thành bác sĩ tâm lý giúp các học trò vượt qua được sự thất vọng do đã chính thức bị loại.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật phải có được một cách tiếp cận trận đấu khác. U23 Việt Nam đã bị loại và lúc này, người hâm mộ đòi hỏi phải có một trận cầu có tính giải trí cao. U23 Việt Nam phải có được lối chơi và biết cách tấn công dù đối thủ được đánh giá rất mạnh. Đó cũng là cách để các cầu thủ thể hiện bản lĩnh, khả năng cá nhân ở giải đấu cấp châu lục. Có thể, nhiều cầu thủ sẽ không còn cơ hội được một lần nữa chơi ở giải U23 châu Á. Thêm nữa, giới thạo tin cho rằng, các cầu thủ sẽ chiến đấu vì HLV Miura, bởi gần như chắc chắn sau trận đấu này, ông sẽ chia tay bóng đá Việt Nam. Ông Miura và bản thân các cầu thủ đang muốn có một món quà ý nghĩa trong ngày chia tay đặc biệt này.