MM Mega Market Việt Nam hợp tác phát triển chuỗi cung ứng rau an toàn

Thuỳ Linh - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) vừa qua đã trao kỷ niệm chương cho 20 nông dân có trên 10 năm hợp tác để cùng phát triển trạm trung chuyển rau quả tại Đà Lạt.

Đây là 20 nông dân tiêu biểu trong số hơn 300 nông dân mà MM đang hợp tác chặt chẽ ở 3 vùng nguyên liệu chính tại Lâm Đồng, gồm Đơn Dương, Đức Trọng và Đà Lạt. Được đưa vào vận hành từ năm 2005, cho đến nay, trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt của MM được đánh giá là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho các sản phẩm rau quả tốt nhất Việt Nam. Với vùng nguyên liệu rộng 250 ha, mỗi năm trạm trung chuyển này đang cung cấp hơn 12,000 tấn rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP để phục vụ người tiêu dùng tại hệ thống kho MM trên cả nước.
 Đại diện lãnh đạo MM Mega Market Việt Nam trao kỷ niệm chương vinh danh 20 nông dân tại Lâm Đồng đã có thời gian hợp tác trên 10 năm.
Ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết: ”Nhằm phát triển mô hình về chuỗi sản xuất và cung ứng rau quả an toàn, MM đã đẩy mạnh các chương trình hợp tác với các hộ nông dân tại tỉnh Lâm Đồng trong nhiều năm qua. Một trong những mục tiêu quan trọng mà chúng tôi đã thực hiện rất hiệu quả trong hơn 10 năm qua, đó là huấn luyện nông dân sản xuất rau quả theo các tiêu chuẩn an toàn cao nhất. MM đã lựa chọn các trang trại đạt chuẩn, tổ chức các khóa đào tạo và đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM luôn đồng hành chặt chẽ với nông dân trong suốt quá trình sản xuất.”

“MM xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững với các hộ nông dân trên tinh thần “win – win” và chúng tôi rất vui mừng khi nhiều hộ nông dân đã hợp tác với MM trên 10 năm. Chúng tôi cho rằng, chỉ khi các hộ nông dân phát triển, thì MM mới có thể cùng lớn mạnh được. Trong thời gian tới, để phục vụ nhu cầu xuất khẩu sang hệ thống 700 siêu thị Big C tại Thái Lan, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng và đẩy mạnh các chương trình hợp tác với nông dân để hiện thực hóa mục tiêu tăng sản lượng rau củ lên gấp đôi so với hiện tại, nâng diện tích đất sản xuất lên 400 ha”, ông Phidsanu cho biết thêm.

Là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển các chuỗi cung ứng bền vững trong nông nghiệp, trong hơn một thập kỷ qua, trạm trung chuyển rau quả tại Đà Lạt của MM không chỉ đem đến nguồn thực phẩm an toàn, chất lượng cao cho người tiêu dùng mà còn góp phần quan trọng phát triển thế hệ người nông dân hiện đại, đáp ứng được những yêu cầu mới của nền sản xuất nông nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

 Nông dân đang thu hoạch rau VietGAP tại một trang trại của các hộ nông dân hợp tác với MM Mega Market Việt Nam.
Có thâm niên hợp tác trên 10 năm với MM, ông Nguyễn Văn Đô (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) cho biết: ”Một trong những lợi ích lớn nhất khi hợp tác với một doanh nghiệp uy tín như MM đó là sự đảm bảo đầu ra, giúp tôi tự tin đầu tư vào xây dựng nhà kính, mua máy móc hiện đại để phục vụ sản xuất. MM luôn có kế hoạch thu mua, cam kết cụ thể về số lượng và giá cả ổn định nên chúng tôi rất yên tâm tập trung vào sản xuất, không phải lo lắng đầu ra”. Ngoài ra, ông Đô cũng chia sẻ, việc hợp tác với MM không chỉ đem lại giá trị về kinh tế, mà còn giúp ông thay đổi tư duy, làm nông theo phương thức của người nông dân hiện đại, đó là sản xuất bám sát nhu cầu của thị trường, đồng thời nâng cao kiến thức về việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo được các tiêu chuẩn an toàn.

Với mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt sang các thị trường trong khu vực, mà trước mắt là hệ thống Big C Thái Lan gồm 700 siêu thị và đại siêu, MM đang đẩy mạnh phát triển hệ thống trạm trung chuyển. Vừa qua, MM đã xuất khẩu thành công đơn hàng đầu tiên hơn 100 tấn nông sản Việt gồm khoai lang vàng, khoai lang tím, thanh long, trái cây sấy, bánh tráng sang tiêu thụ tại 700 siêu thị Big C Thái Lan và được người tiêu dùng đón nhận. Đây là tín hiệu tích cực, bởi các mặt hàng nông sản của nông dân hợp tác với MM không chỉ được tiêu thụ trong hệ thống MM trên toàn quốc, mà còn được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan và tương lai là các quốc gia mà MM có hoạt động kinh doanh.

Hiện nay, MM đang vận hành 3 trạm trung chuyển được đánh giá là có qui mô lớn hàng đầu tại Việt Nam, gồm Trạm trung chuyển Rau Củ quả tại Đà Lạt, Trạm trung chuyển Cá tại Cần Thơ và Trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai. Tại cả 3 trạm trung chuyển này, MM Mega Market đều áp dụng tiêu chuẩn VietGap trong sản xuất và tiêu chuẩn HACCP. Đặc biệt, Trạm trung chuyển trái cây tại Bến Tre sắp được MM đưa vào hoạt động với mục tiêu chính là phục vụ cho kế hoạch xuất khẩu trái cây Việt sang thị trường Thái Lan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần