Mở cửa phiên 22/11, giá vàng SJC giảm mạnh

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (22/12) giá vàng SJC trên thị trường cả nước đồng loạt giảm giá mạnh. Đây là phiên thứ 2 giảm giá liên tiếp của vàng SJC ngay giờ mở cửa.

Kết thúc phiên giao dịch tại Mỹ trước đây vài giờ, giá vàng giao tháng 2 tiếp tục giảm nhẹ xuống 1.133 USD/oz.

Mở đầu phiên giao dịch tại thị trường châu Á đi ngang so với chốt phiên hôm qua, nhưng lại giảm 2 USD/oz so với chốt phiên Mỹ trước đó, giao dịch lúc 8 giờ 20 ở mức 1.131 USD/oz.

Sáng nay, thị trường vàng trong cả nước cũng đã điều chỉnh giảm giá mạnh, mỗi lượng vàng giảm 80.000 đồng/lượng chiều mua và giảm 30.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên hôm qua.
 Giá vàng SJC trên thị trường giảm mạnh, nhưng các doanh nghiệp vẫn niêm yết đi ngang giá. Ảnh minh họa.
Cụ thể, lúc 8 giờ 30 sáng nay, giá vàng SJC trên thị trường tự do giao dịch ở mức 35,77 - 36,47 triệu đồng/lượng (mua-bán) tại TP Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch mua-bán vàng SJC là 35,77 - 36,49 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng hôm nay tiếp tục đi ngang giá so với giá chốt phiên hôm trước. Cụ thể, Tập đoàn Doji, Công ty Phú Quý đều niêm yết giá vàng SJC cùng thời điểm trên ở mức 36,1 - 36,5 triệu đồng/lượng.

Công ty Phú Nhuận niêm yết giá vàng SJC cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh cùng mức giá trên; và tại Hà Nội công ty này niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,15 - 36,55 triệu đồng/lượng.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,32 - 36,44 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, trên thị trường hầu như chưa có yếu tố nào hỗ trợ giá vàng, nhiều nhà đầu tư đang lo ngại nếu Fed thực hiện nhiều đợt nâng lãi suất đồng USD trong năm 2017 sẽ có thể còn đẩy giá vàng xuống mức thấp hơn.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng ngưỡng kháng cự chỉ ở mức 1.144 USD và ngưỡng hỗ trợ là 1.120 USD/oz. Trong khi ngưỡng hỗ trợ vàng ở rất thấp, và thị trường trong nước vàng SJC vẫn con hơn vàng thế giới gần 4,8 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, giá vàng trong nước đang diễn biến khá độc lập với thị trường Quốc tế. Trong khi giá vàng thế giới có điều chỉnh tăng giảm thì giá vàng miếng trong nước duy trì xu hướng đi ngang 2 phiên trở lại đây. Nhiều nhà đầu tư trong nước không dám bó tiền đầu tư lúc này và có dự đoán giá vàng trong nước chậm điều chỉnh có thể chờ cơ hội mới.

Các chuyên gia và vẫn khuyến cáo nhà đầu tư cần phải suy xét thị trường một cách thận trọng để có quyết định đầu tư đúng thời điểm, mang lại lợi nhuận.