Mở đường bay thẳng Chiangmai - Hà Nội: Nối cây cầu hữu nghị du lịch

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 2 tháng sau khi đi vào hoạt động, đường bay thẳng giữa Chiang Mai (Thái Lan) - Hà Nội (Việt Nam) của Bangkok Airways đã góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch, giao lưu kinh tế - văn hóa giữa 2 quốc gia.

Ông Varong Israsena Na Ayudhya - Phó Giám đốc Kinh doanh Hãng hàng không Bangkok Airways 
Báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với ông Varong Israsena Na Ayudhya - Phó Giám đốc Kinh doanh Hãng hàng không Bangkok Airways về triển vọng của “cây cầu hữu nghị du lịch” này trong thời gian tới.
Vào cuối tháng 3 vừa qua, Bangkok Airways đã giới thiệu đường bay thẳng giữa Chiang Mai và Hà Nội. Mục tiêu và ý nghĩa của sự kiện này là gì, thưa ông?

- Hai tuyến bay trước đây của Bangkok Airways kết nối các địa phương tại Việt Nam với Thái lan là Bangkok - Đà Nẵng và Bangkok - Phú Quốc đón nhận phản hồi tích cực với hệ số vận tải tương đương 70%. Điều đó chứng tỏ tiềm năng du lịch lớn của thị trường Việt Nam đối với thị trường Thái Lan. Từ đó, Bangkok Airways bắt đầu xem xét điểm đến thứ 3 tại Việt Nam và quyết định mở đường bay Chiang mai - Hà Nội. Đường bay mới này cho phép việc di chuyển giữa Hà Nội (Việt Nam) – Chiang Mai (Thái Lan) dễ dàng hơn, chỉ còn một nửa thời gian bay so với trước đó là 5 giờ do phải quá cảnh. Điều này đã góp phần tích cực vào phát triển du lịch, mở ra nhiều cơ hội học hỏi về văn hóa, xã hội, tăng trưởng kinh tế của hai quốc gia.

Loại máy bay được sử dụng cho tuyến Hà Nội - Chiang Mai là ATR 72-500/600 với sức chứa 70 chỗ, giá vé khuyến mại hiện nay từ 129 USD cho vé một chiều và từ 227 USD cho vé khứ hồi.

Chiang Mai có thế mạnh gì trong thu hút du khách Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung so với Bangkok và các điểm du lịch nổi tiếng khác ở Thái Lan?

- Chiang Mai là TP lớn nhất và mang đặc trưng văn hóa miền Bắc Thái Lan đang trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi tới Thái Lan. Chiang Mai được lấp đầy bởi vẻ đẹp của thiên nhiên, những ngôi đền cổ và những ngôi làng trên đồi, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đây cũng là trung tâm văn hóa và tôn giáo của Thái Lan với lịch sử lâu đời, từng là Thủ đô của Vương quốc Lanna và ngày nay đang hướng đến một đô thị hiện đại, tương tự như Thủ đô Bangkok.

Đây cũng là điểm đến được nhiều du khách Việt Nam ưa chuộng nhờ phong cảnh đẹp, văn hóa độc đáo cũng như an ninh tốt và người dân thân thiện, cùng với lễ hội diễn ra quanh năm và chi phí du lịch phải chăng. Bangkok Airways coi Chiang Mai là một trung tâm chiến lược để kết nối với các điểm đến nổi tiếng khác trong hệ thống đường bay nội địa và quốc tế như Chiang Mai - Bangkok, Chiang Mai - Samui, Chiang Mai - Phuket, Chiang Mai - Mae Hong Son, Chiang Mai - Yangon, Chiang Mai - Mandalay và bây giờ là Chiang Mai - Hà Nội.

Ông có thể chia sẻ về những phản hồi ban đầu sau hơn 2 tháng đường bay thẳng giữa Chiang Mai và Hà Nội đi vào hoạt động?

- Bắt đầu vận hành vào cuối tháng 3/2018, đường bay đã được đón nhận nồng nhiệt với hệ số vận tải trung bình là 60%. Đối với điểm đến cuối cùng là Hà Nội, khách hàng chủ yếu là du khách Thái Lan và người nước ngoài sống ở Chiang Mai và các khu vực lân cận như Chiang Rai, Lampang, Mae Hong Son. Trong khi với điểm đến cuối Chiang Mai, các chuyến bay thu hút đông đảo du khách Việt Nam, người nước ngoài sống tại Hà Nội và các khu vực lân cận.

Đường bay mới sẽ góp phần vào sự phát triển du lịch của Hà Nội và Chiang Mai cũng như quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan như thế nào, thưa ông?

- Tôi thực sự tin rằng việc mở tuyến bay Chiang Mai - Hà Nội đánh dấu một bước tiến trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ Thái Lan - Việt Nam một cách toàn diện và bao trùm, góp phần hỗ trợ hai bên xúc tiến đầu tư thương mại và phát triển du lịch. Ngoài ra, Chiang Mai và đặc biệt là Thủ đô Hà Nội sẽ trở thành hai “trạm bến” quốc tế không chỉ dành cho người dân Việt Nam và Thái Lan và còn mở rộng ra khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới.

Xin cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần