Mở lối đi riêng cho hơn 550 bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Bạch Mai

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/3, lực lượng chức năng quận Đống Đa đã phối hợp với bệnh viện mở lối đi riêng cho 552 bệnh nhân chạy thận hàng ngày tại Bệnh viện Bạch Mai.

 Cổng vào số 2 tại bệnh viện Bạch Mai dành riêng cho bệnh nhân chạy thận.
Phó trưởng Công an quận Đống Đa Nguyễn Tiến Đạt cho biết, để đảm bảo tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân đang chạy thận, Công an quận Đống Đa phối hợp bệnh viện Bạch Mai mở một lối đi riêng cho số bệnh nhân này. Theo đó, khoảng 14 giờ cùng ngày, tổ công tác của Công an quận Đống Đa đã tiến hành mở một lối đi riêng tại cổng số 2 (bệnh viện Bạch Mai) cho người dân vào điều trị chạy thận. Lối đi này được dựng barie và có lực lượng công an hướng dẫn, kiểm soát phòng dịch bệnh.
Tại khu vực cổng vào, các chốt tiến hành kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn và yêu cầu người bệnh 100% đeo khẩu trang. Lối đi đặc biệt này được mở vào 5 khung giờ của 4 ca chạy thận và được bắt đầu từ 6 giờ sáng đến 22 giờ hàng ngày. Ngoài ra, khi vào cổng các bệnh nhân sẽ phải xếp hàng, đảm bảo khoảng cách an toàn 2m và được cấp thẻ khi ra vào.
 Lối vào được đặt barie để đảm bảo trật tự và khoảng cách an toàn 2m.
Đây là khu vực được cách ly hoàn toàn với các khoa khác tại Bệnh viện Bạch Mai và đảm bảo các nguyên tắc, quy định an toàn tuyệt đối để phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, để phòng chống và xử lý “ổ dịch” Covid-19 này tại bệnh viện Bạch Mai, các đơn vị chức năng đã tiến hành khử trùng và phong tỏa toàn bộ bệnh viện.
 Người nhà và bệnh nhân được kiểm tra thân nhiệt, làm khai báo trước khi vào bệnh viện.
Để đảm bảo an toàn cho những người đến chạy thận, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong yêu cầu, lực lượng chức năng chốt trực và thực hiện điều tiết toàn bộ bệnh nhân chạy thận đi theo cổng số 2. Khi cho bệnh nhân vào bên trong cổng phải đảm bảo trật tự; tổ chức phân loại bên trong và yêu cầu Khoa Thận cho người ra đón bệnh nhân vào. Tất cả các trường hợp sau khi chạy thận xong đi ra phải khử khuẩn và phải đảm bảo đã được bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần