Mò mẫm qua hai tỉnh lộ

Nguyễn Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là hai tuyến giao thông huyết mạch có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phúc Thọ và vùng lân cận, tuy nhiên, Tỉnh lộ 417 và 418 hiện vẫn chưa có hệ thống đèn chiếu sáng.

Ngày nào cũng vậy, ông Ngô Văn Mai, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ cũng phải qua lại Tỉnh lộ 417 ít nhất 2 lần để chở rau ra chợ Gạch buôn bán. Do đặc thù công việc, ông phải trở dậy, đi từ sáng sớm và trở về nhà khi trời bắt đầu nhá nhem tối. Lộ trình không quá xa, nhưng thời gian đi lại của ông Mai thường kéo dài hơn nhiều so với khi di chuyển vào ban ngày. Nguyên nhân là bởi dọc tuyến đường không có hệ thống đèn chiếu sáng nên ông Mai phải chạy xe chậm để bảo đảm an toàn.

Tương tự, tuyến Tỉnh lộ 418 đoạn qua địa phận các xã Sen Chiểu, Phương Độ, Cẩm Đình… cũng có chung nghịch cảnh. Người dân phải mò mẫm qua cung đường bị bóng tối bao phủ. Việc hai tuyến tỉnh lộ đang ngày càng có dấu hiệu xuống cấp khiến việc đi lại của người dân tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Thực trạng thiếu hệ thống đèn chiếu sáng trên Tỉnh lộ 417 và 418 khiến cuộc sống của hàng vạn hộ dân bị ảnh hưởng không nhỏ. Theo tìm hiểu, 2 tuyến Tỉnh lộ 417 và 418 đã được UBND TP Hà Nội đầu tư nâng cấp từ năm 2015, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện cho người dân. Chỉ có một vấn đề là từ đó tới nay, 2 tuyến đường này chưa được lắp hệ thống đèn chiếu sáng. Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn cho biết, tại Kế hoạch số 180/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về phát triển hệ thống chiếu sáng công cộng TP Hà Nội giai đoạn 2014 - 2015 và đến năm 2020, đã có danh mục các dự án chiếu sáng cho hai Tỉnh lộ 417 và 418 đi qua một số xã của huyện Phúc Thọ. Tuy nhiên, khó khăn về nguồn vốn khiến việc triển khai một số dự án chiếu sáng chưa thể thực hiện. “Huyện cũng đã nhiều lần đề xuất và đang chờ TP phân bổ nguồn vốn…” - ông Tuấn cho hay. Điều này cũng đồng nghĩa, hàng vạn người dân nơi đây sẽ vẫn phải sống chung với nỗi lo mất an toàn giao thông khi di chuyển qua hai tuyến tỉnh lộ huyết mạch này.