Mở rộng các hoạt động văn hóa tại phố đi bộ

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Rất nhiều chương trình nghệ thuật văn hóa ẩm thực đặc sắc của các tỉnh và các nước trên thế giới sẽ được giới thiệu đến công chúng Thủ đô trong không gian phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm trong năm 2017” – ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội cho biết.

Phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm đã trở thành điểm đến hấp dẫn người dân vào những ngày cuối tuần từ cuối tháng 9/2016 đến nay. Hiện nay, các hoạt động văn hóa trên phố đi bộ mới dừng lại ở một số điểm như trước cửa đền Bà Kiệu, sân tượng đài vua Lê và một vài chương trình tại khu vực nhà Bát Giác với các hoạt động hát quan họ, hát xẩm… Tới đây, Hà Nội sẽ hợp tác cùng các tỉnh Quảng Bình, Lào Cai, Sơn La… đưa hát bài Chòi, ẩm thực dân tộc Mông… trình diễn, trưng bày ngay trên các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay…

Biểu diễn âm nhạc trên phố đi bộ. Ảnh: Quỳnh Linh

Hiện nay, Bộ VHTT&DL, Sở VH&TT Hà Nội đã họp bàn lên kế hoạch tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch với chủ đề “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”. Theo kế hoạch chương trình quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” sẽ có nhiều hoạt động nổi bật. Điểm nhấn của chương trình là, tại địa điểm phía trước tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực hồ Hoàn Kiếm tổ chức các gian hàng, triển lãm trưng bày giới thiệu những nét tiêu biểu về văn hóa, du lịch Quảng Bình, tạo không gian văn hóa và nghệ thuật truyền thống Quảng Bình. Sẽ có một chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra trong 2 đêm mang tên Quảng Bình trong câu hát ở Nhà hát Lớn Hà Nội, với sự tham gia của Đoàn nghệ thuật tổng hợp Quảng Bình cùng sự góp mặt của một số ngôi sao ca nhạc thuộc các nhà hát của T.Ư và Hà Nội. Các hoạt động diễn ra từ 25 - 27/3/2017.

Không chỉ đón nhận nét văn hóa, ẩm thực của các tỉnh bạn, Hà Nội còn lên kế hoạch tăng cường các chương trình nghệ thuật mang tính giao lưu quốc tế. Hòa nhạc Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017 diễn ra vào 20 giờ ngày 4/3 - khởi đầu cho kế hoạch này. Ngoài ra, Liên hoan ẩm thực các nước ASEAN, Pháp và các nước châu Âu cũng đã được ngành văn hóa Thủ đô lên kịch bản cho các sự kiện dự kiến diễn ra trong năm 2017 tại các tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.