Mở rộng sân golf Đảo Vua đạt đẳng cấp quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội sẽ dành gần 499 tỷ đồng để đầu tư mở rộng 18 hố golf tại Sân golf quốc tế Đảo Vua nhằm hình thành sân golf 54 hố đạt đẳng cấp quốc tế, tạo ra sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, quy mô lớn, tạo thêm việc làm cho khoảng 500 người.

Dự án được khởi công vào quý I/2016, hoàn thành quý I/2018 trên diện tích khu đất khoảng 100ha tại Đồng Mô, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây.

Sân golf Đảo Vua.
Sân golf Đảo Vua.

UBND TP giao Công ty TNHH Thung lũng Vua là chủ sở hữu và quản lý có trách nhiệm thực hiện các quy định của nhà nước quy định tại Luật Đầu tư, Luật Xây dựng, Luật Đất đai và các quy định pháp luật khác có liên quan trong quá trình tổ chức triển khai dự án; tuân thủ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Quy hoạch sân golf đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch chung thị xã Sơn Tây đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 đã được UBND TP phê duyệt và các quy hoạch có liên quan.

Chỉ triển khai thực hiện các bước tiếp theo dự án khi được cấp thẩm quyền phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định Luật Bảo vệ môi trường 2014 và Nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trường và kê hoạch bảo vệ môi trường. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, tính chính xác của hồ sơ tài liệu gửi kèm theo hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; chịu trách nhiệm và đảm bảo về số vốn chủ sở hữu, vốn góp, vốn huy động để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

Sân golf quốc tế Đảo Vua nằm trong quần thể khu du lịch Đảo Vua - Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Đây là sân golf 36 hố tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại phía bắc Việt Nam, là một trong những sân golf có cảnh quan đẹp nhất Đông Nam Á, được xây dựng trên diện tích 350ha mặt đất và 1500ha mặt hồ với phong cảnh đồi núi nhấp nhô huyền ảo dọc theo bờ hồ Đồng Mô tạo cho sân golf một vị thế đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần