Moderna sẽ tung ra thị trường 125 triệu liều vaccine Covid-19

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng dược phẩm Moderna hôm 3/12 cho biết dự kiến sẽ đưa ra thị trường toàn cầu khoảng từ 100-125 triệu liều vaccine ngay trong quý I/2021.

Công ty dược Moderna cho biết trong tổng số 125 triệu liều vaccine đầu tiên trên, khoảng 85-100 triệu liều vaccine được cung cấp tại Mỹ và từ 15-25 triệu dành cho thị trường nước ngoài.
 Moderna sẽ tung ra thị trường 125 triệu liều vaccine Covid-19.  
Hãng Moderna dự kiến sẽ sản xuất khoảng 500 triệu đến 1 tỷ liều vaccne Covid-19 trong năm 2021.
Trước đó, Moderna cho biết vaccine thử nghiệm của họ có hiệu quả tới 94,5% trong ngăn ngừa dịch Covid-19, dựa trên dữ liệu tạm thời từ một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối.
EU đã đàm phán với Moderna về vaccine Covid-19 thử nghiệm của hãng này kể từ tháng 7.
Phát biểu trên tờ tuần báo Đức Welt am Sonntag, Giám đốc điều hành Moderna  Stephane Bancel cho biết sẽ tính giá từ 25 đến 37 USD cho mỗi liều vaccine Covid-19 của họ, tùy thuộc vào số lượng đặt hàng của các chính phủ.
“Vaccine Covid-19 của chúng tôi như vậy sẽ có giá tương đương với một mũi tiêm phòng cúm - dao động trong khoảng từ 10 đến 50 USD'', Reuters dẫn lời ông Stephane Bancel trên tờ Welt am Sonntag cho hay.
Giống như Pfizer và BioNTech, vaccine của Moderna cũng được điều chế dựa trên việc sử dựng mRNA. Điểm khác biệt là các đoạn mRNA để điều chế vaccine được lựa chọn cẩn thận, từ các cá thể virus không đột biến hoặc thay đổi nhiều theo thời gian.
Hãng sử dụng một công thức khác, được lưu hành bí mật, nhằm tạo ra các phân tử nanolipit có khả năng bảo vệ tốt hơn các mRNA trong vaccine của mình. Nhờ đó, vaccine được bảo quản và vận chuyển ở 20 độ C, giữ trạng thái ổn định suốt 30 ngày ở 2-8 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần