Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên ATGT

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/4, tại TP Nam Định, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp UBND tỉnh Nam Định tổ chức "Ngày hội An toàn Giao thông nông thôn khu vực Đồng bằng sông Hồng năm 2015". Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia Đinh La Thăng.

Trong thời gian qua, hệ thống hạ tầng giao thông tại Đồng bằng sông Hồng liên tục được đầu tư phát triển đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện hơn. Tuy nhiên, TNGT ở khu vực này đang có xu hướng gia tăng, chiếm đến 65% tổng số các vụ tai nạn, trong đó, 80% liên quan đến tai nạn xe máy. Nguyên nhân là do ý thức tham gia giao thông của người dân còn kém, văn hoá tham gia giao thông chưa cao.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo các tỉnh trong khu vực, Tỉnh đoàn các địa phương cần tăng cường chỉ đạo, mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên ATGT để bảo vệ chính bản thân mình, cho bạn bè và những người thân. Trong khuôn khổ chương trình, Bộ trưởng Đinh La Thăng thay mặt Ủy ban ATGT quốc gia tặng quà cho 9 đội tình nguyện đảm bảo ATGT tại nông thôn; 10 phần quà cho 10 gia đình có nạn nhân bị TNGT đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp này, Ủy ban ATGT quốc gia cũng trao tặng 300 mũ bảo hiểm cho Đoàn thanh niên tỉnh Nam Định.

Ngay sau lễ ra quân, nhiều chương trình khác đã được triển khai như đi bộ hưởng ứng ngày hội ATGT, triển lãm ảnh, tập huấn kỹ năng lái mô tô; toạ đàm Công tác đảm bảo trật tự ATGT nông thôn khu vực đồng bằng sông Hồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần