Mỗi doanh nghiệp, đơn vị sản xuất phải chủ động xây dựng kịch bản phòng chống dịch Covid-19

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/6, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đã đến kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại một số DN trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Hoài Đức.

Báo cáo tại buổi kiểm tra, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức cho biết, trên địa bàn có 9 cụm công nghiệp với hơn 300 DN và hơn 7.000 lao động, trong đó khoảng 90% là người địa phương. Để phòng chống dịch tại các cụm công nghiệp, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra do Ban quản lý Đầu tư xây dựng huyện tổ chức thực hiện, tiến hành kiểm tra các DN tại 9 cụm công nghiệp. Huyện cũng đã chỉ đạo các DN trên địa bàn lấy test kháng nguyên đạt 100%. Đối với các DN, UBND huyện Hoài Đức yêu cầu phải thành lập tổ chống dịch, thực hiện các biệp pháp phòng dịch tại công ty, cơ sở sản xuất theo quy định của Bộ Y tế.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại cụm công nghiệp An Khánh.

Chủ tịch HĐQT Công ty Dệt kim Phú Vĩnh Hưng Nguyễn Viết Tùng cho biết, đơn vị hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và gia công các sản phẩm dệt kim ở khu vực phía Bắc. Do dịch Covid-19 nên năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, DN cũng chịu ảnh hưởng nặng nề, đơn hàng giảm sút mạnh.
Nhận thức rõ tầm nguy hại do dịch Covid-19 gây ra, đơn vị đã chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. DN đã trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho cán bộ công nhân viên, hướng dẫn, yêu cầu công nhân, đối tác đến làm việc với DN thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Tương tự, Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Minh Dương Nguyễn Duy Hồng thông tin, để phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19; ngày 15/5/2021, thành lập các “tổ an toàn Covid-19”. Ban chỉ đạo đã thường xuyên nắm bắt tình hình của dịch Covid-19, xây dựng, triển khai, thông báo kịp thời đến các bộ phận, cán bộ công nhân viên về tình hình dịch bệnh.
 Sản xuất tại Công ty Phú Vĩnh Hưng, cụm công nghiệp Trường An.

Công ty cũng đã triển khai cấp phát khẩu trang vải, khẩu trang y tế kháng khuẩn, nước rửa tay và dung dịch sát khuẩn tay khô miễn phí cho toàn bộ cán bộ công nhân viên; kiểm tra thân nhiệt hàng ngày đối với cán bộ công nhân viên và khách đến làm việc tại Công ty, có nhật ký kiểm tra cụ thể và khai báo tình trạng sức khỏe trước khi vào làm việc. Yêu cầu đối tác đến DN ký kết, bàn thảo hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, cung ứng nguyên liệu phải khai báo y tế thông qua quét mã QR. Tại bếp ăn tập thể, Công ty bố trí vách ngăn tại các bàn ăn đảm bảo giữ khoảng cách.
Tại buổi kiểm tra, các DN kiến nghị, thời gian tới, các cơ quan chức năng quan tâm hơn nữa trong việc hỗ trợ DN, hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, đặc biệt là được thông báo cụ thể các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, qua đó DN thực hiện tốt hơn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, các cơ quan chức năng sớm quan tâm đến việc xét nghiệm kháng nguyên cho người lao động và tổ chức tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho toàn thể người lao động tại cụm công nghiệp.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các DN không được chủ quan, phải tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi đơn vị sản xuất phải xây dựng các phương án, kịch bản và phối hợp với UBND huyện tiến hành diễn tập để khi có tình huống xảy ra có thể sẵn sàng ứng phó. Tăng cường tuyên truyền cho cán bộ công nhân viên thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc, bộ phận nào làm việc chỉ tiếp xúc với bộ phận đó để việc phòng dịch được hiệu quả cao. Đối với nguồn nguyên liệu nhập vào để sản xuất, các xe chở nguyên vật liệu cũng phải được khử trùng theo quy định. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu tất cả người lao động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế... chung tay cùng DN, TP thực hiện phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần