Mỗi gia đình là một pháo đài bất khả xâm phạm trước hiểm họa ma túy

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/6, hội LHPN TP Hà Nội phối hợp với Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2018 tại cụm thi đua số 1.

Tính đến cuối năm 2017, theo thống kê, cả nước có hơn 222.500 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tăng gần 12.000 người so với năm 2016. Hà Nội hiện có 12.904 người nghiện và sử dụng ma tuý. Số người sử dụng ma túy tổng hợp (ATS) gia tăng nhanh chóng, chiếm khoảng 60-70% số người nghiện.
 Hội LHPN quận Ba Đình với phần thi ''Màn chào hỏi''.

Nhiều năm qua, các cấp hội phụ nữ TP đã tích cực triển khai phong trào “Phòng chống ma túy từ gia đình”, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền phòng chống ma túy, đồng hành cùng nhiều gia đình giúp đỡ con em cai nghiện và quản lý, hỗ trợ người nghiện sau cai. Mỗi cơ sở hội hàng năm đăng ký vận động, tư vấn, hỗ trợ một người nghiện cai nghiện 1 năm trở lên không tái nghiện.
Hội thi là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2018 với chủ đề “Hãy bảo thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy", thể hiện sự chung tay của cả cộng đồng trong phòng chống ma túy, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô là một tuyên truyền viên tích cực trong tuyên truyền phòng chống ma túy, để gia đình là pháo đài bất khả xâm phạm trước hiểm họa ma túy.
Tham gia hội thi có 6 đội tuyển gồm cán bộ, hội viên phụ nữ, thành viên CLB phòng chống TNXH, CLB B93, tình nguyện viên đội công tác xã hội tình nguyện tại cơ sở đến từ các quận Long Biên, Ba Đình, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Hoàn Kiếm.
Trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm tuyên truyền, 6 đội tuyển đã thể hiện xuất sắc các nội dung và mang đến hội thi những kiến thức, kinh nghiệm quý báu trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ và gia đình phòng, chống ma túy, góp phần xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc vì sự bình đẳng, tiến bộ và phát triển của phụ nữ.
Hội thi là diễn đàn góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ nữ và Nhân dân về tác hại của ma túy, chù trưong cùa Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng chống ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai, những kết quả nối bật của các địa phương trong công tác phòng, chống ma túy. Hội thi cũng là dịp để đội ngũ cán bộ hội, tình nguyện viên được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, vận động phòng chống ma túy.
Một số hình ảnh tại hội thi:

Những con số ''biết nói'' của đội thi hội LHPN quận Long Biên.

Thông điệp của đôi thi đến từ hội LHPN quận Hai Bà Trưng.

Ấn tượng với phần thi của hội LHPN quận Ba Đình.

Hội LHPN quận Tây Hồ luôn chủ động trong công tác phòng chống ma túy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần