Môi giới bất động sản làm gì sau đại dịch Covid-19?

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2019 và nửa đầu năm 2020, cộng đồng bất động sản (BĐS) Việt Nam trong đó có ngành môi giới BĐS liên tiếp gặp phải nhiều khó khăn, thách thức và cần phải có giải pháp chiến lược để phục hồi sau khi đại dịch Covid-19 đi qua.

Theo Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam Nguyễn Văn Đính nhận định: Từ những vướng mắc trong chính sách chưa kịp tháo gỡ cho đến đại dịch Covid-19 hoành hành. Rất may, hiện nay Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới đã ngăn chặn thành công dịch bệnh và tái khởi động mọi hoạt động kinh tế - xã hội. Trong đó, thị trường BĐS cũng đã và đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi khá tích cực.
Nghề môi giới BĐS đang gặp nhiều khó khăn.
Với mong muốn nhanh chóng thay thế bức tranh ảm đạm của thị trường BĐS Việt Nam thời gian qua bằng những gam màu tươi sáng hơn, đồng thời động viên tinh thần, thúc đẩy năng lực nội tại cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, kinh doanh dịch vụ BĐS ở Việt Nam, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với Hiệp hội BĐS Việt Nam tổ chức một sự kiện chuyên biệt, với nhiều ý nghĩa cho cộng đồng BĐS Việt Nam nói chung và nghề kinh doanh dịch vụ BĐS nói riêng – sự kiện được mang tên: Ngày hội môi giới BĐS Việt Nam lần thứ 5. Sự kiện này được diễn ra đúng vào thời điểm kỷ niệm ngày truyền thống của nghề môi giới BĐS Việt Nam (29/6).
“Với sự tham gia của các bộ, ngành và các chuyên gia trong nước, quốc tế, chương trình sẽ bàn luận về những khó khăn, thách thức và cùng tìm ra những giải pháp góp phần phục hồi và thúc đẩy thị trường BĐS tiếp tục phát triển ổn định, bền vững sau dịch bệnh” – Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho hay.
Sự kiện nêu trên sẽ diễn ra vào ngày 27/6, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia Hà Nội, với các nội dung chính, như: Hội thảo: Vai trò hoạt động môi giới trong quản lý & phát triển thị trường bất động sản tại Việt Nam; Lễ Kỉ niệm ngày truyền thống của nghề môi giới BĐS Việt Nam và các hoạt động giao lưu văn hóa…
Ngoài mục đích tìm những giải pháp khắc phục và tháo gỡ khó khăn cho những người làm nghề môi giới BĐS, đây cũng là dịp để những người làm môi giới có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình hành nghề.