Mỏi mắt tìm chỗ xem pháo hoa

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân đang lùng sục khắp các cửa hàng, quán ăn tại khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm để có được những vị trí đắc địa ngắm pháo hoa ở Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2021. Nắm bắt nhu cầu đó, cơ sở kinh doanh đã tổ chức bán vé, sắp xếp bàn ghế để vừa tối đa hoá lợi nhuận, vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Chỗ đẹp giá cao

Được sự đồng ý của Thủ tướng, Thường trực Thành ủy, UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao chào mừng Tết Dương lịch 2021 tại các khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm), Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng) và sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm). Thời gian bắn pháo hoa từ 0 giờ ngày 1/1/2021 và kéo dài 15 phút.

Đã thành thông lệ, khu vực hồ Hoàn Kiếm là nơi được nhiều người dân Thủ đô ưa chuộng để đón chào thời khắc chuyển giao sang năm mới. Nắm bắt được nhu cầu vui Tết, ngắm pháo hoa của người dân, những cơ sở kinh doanh, nhà hàng, quán cà phê có tầng thượng, tầm nhìn xung quanh Hồ Gươm đã chuẩn bị kế hoạch bán vé, bố trí bàn đặt cho khách. Trước đó, thông tin trên một số mạng xã hội, giá vé khởi điểm để đặt bàn xem chương trình bắn pháo hoa lên đến gần 2 triệu đồng/người.
Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Kinh tế & Đô thị, giá vé để mua view xem bắn pháo hoa vào dịp Tết dương lịch "mềm" hơn. Cụ thể, tại cửa hàng cà phê Coffee Club (số 3B Lê Thái Tổ) tầng 4 và 5, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, giá vé gồm đồ uống và đồ ăn nhẹ dao động từ 500.000 – 650.000 đồng/người đối với vị trí ngoài ban công và từ 300.000 – 350.000 đồng/người đối với vị trí ngồi trong nhà. Tuy nhiên, theo quản lý cửa hàng, vị trí ngoài ban công, khách đã đặt hết từ ngày 28/12.

Ngoài ra, quán cà phê, quán bar có tầm nhìn tốt tại quận Hoàn Kiếm cũng nhận đặt trước chỗ ngồi ngắm pháo hoa. Nhân viên tại một quán bar tại khu vực Hàng Bè cho biết, giá vé vào cửa là 450.000 đồng/người, bao gồm 1 ly rượu vang hoặc 1 ly cocktail. Để thu hút thêm nhiều khách, những địa điểm này còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hay combo số lượng lớn với giá từ 5,5 triệu đồng. Nếu đặt mua trước, khách hàng sẽ có giá tốt hơn so với mua tại chỗ. Vì vậy, từ ngày 25/12, đã có nhiều khách hàng tìm đến đặt chỗ ngắm pháo hoa.

Hạn chế tập trung đông người

Quán Highlands Coffee (tầng 3, đường Đinh Tiên Hoàng, phường Hàng Trống, Hà Nội) là một trong những địa điểm thu hút nhiều người đến đặt bàn, thuê chỗ ngắm pháo hoa vào đêm giao thừa.
Quản lý Highlands Coffee (cơ sở Đinh Tiên Hoàng) Bùi Thanh Xuân chia sẻ: “Năm nay, cửa hàng bán vé cho khách xem bắn pháo hoa nhưng giới hạn số lượng người nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Giá vé là 500.000 đồng/người. Ban công của cửa hàng sẽ chỉ sắp xếp ghế cho khách ngồi, không đặt bàn. Vé dành cho khách xem bắn pháo hoa có thời hạn từ 21 giờ ngày 31/12 đến thời điểm bắn pháo hoa kết thúc. Để hạn chế đông người, trước thời điểm 21 giờ, Highlands Coffee sẽ mời những khách còn ngồi từ trước, không mua vé bên trong cửa hàng ra ngoài, để nhường chỗ cho những người đã mua vé”.

Có thể thấy, để phục vụ nhu cầu xem bắn pháo hoa của người dân, các cơ sở kinh doanh đã vừa nhạy cảm trong việc kinh doanh, vừa tuân thủ theo đúng các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh. Qua đó, người dân Thủ đô không chỉ có cơ hội ngắm nhìn màn bắn pháo hoa rực rỡ trong giây phút giao thừa, mà còn đảm bảo an toàn trong thời khắc đón chào năm mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần