Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mỗi ngày có hơn 60 người thương vong do tai nạn giao thông

Kinhtedothi - Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, năm 2018 vừa qua đã có 23.050 người thương vong do tai nạn giao thông (TNGT).
Ảnh minh họa
Cụ thể, tính từ ngày 16/11/2017 đến 15/11/2018, toàn quốc xảy ra 18.736 vụ TNGT, làm chết 8.248 người, bị thương 14.802 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ TNGT giảm 1.348 vụ (6.71%); số người chết giảm 33 người (0.40%), số người bị thương giảm 2.238 người (13.13%). Số nạn nhân TNGT là trẻ em dưới 18 tuổi là 1.442 người, chiếm 6,6%; giảm 194 người (11,85%) so với năm 2017.
Trong đó, đường bộ đã xảy ra 18.490 vụ TNGT, làm chết 8.079 người, bị thương 14.732 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 1.308 vụ (6,61%), giảm 10 người chết (0,12%), giảm 2.238 người bị thương(13,19%).
Đường sắt xảy ra 147 vụ, làm chết 119 người, bị thương 60 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 17 vụ (10,37%), giảm 14 người chết (10,53%); nhưng lại tăng thêm 10 người bị thương (20%).
Đường thủy xảy ra 83 vụ, làm chết 46 người, làm bị thương 6 người. So với cùng kỳ năm trước, giảm 16 vụ (16,16%), tăng 1 người chết (2,22%), giảm 10 người bị thương (62,50%). Hàng hải xảy ra 16 vụ, làm chết 4 người, bị thương 4 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 7 vụ (30,43%), giảm 10 người chết (71,43%), số người bị không tăng, không giảm.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng thông tin, riêng lĩnh vực hàng không dân dụng năm 2018 đã để xảy ra tới 80 sự cố, làm dấy lên nhiều lo ngại. Trong đó có 2 sự cố nghiêm trọng (mức B), 8 sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C), 70 sự cố uy hiếp an toàn (mức D). So với năm 2017, sự cố nghiêm trọng mức B tăng 100%, sự cố mức C giảm 16,9%, sự cố mức D tăng 9,1%.
Cũng trong năm 2018, có 44 tỉnh, TP trực thuộc Trung ương có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2017, trong đó 17 địa phương giảm trên 10% số người chết như: Tuyên Quang, Bạc Liêu, Hà Giang, Phú Yên, Đà Nẵng, Tiền Giang, Thái Nguyên, Nam Định... Đặc biệt, các tỉnh: Tuyên Quang, Bạc Liêu, Hà Giang, Phú Yên giảm trên 20% số người chết do TNGT.
Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn 18 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ 2017, trong đó 6 tỉnh tăng trên 10% là: Thừa Thiên - Huế, Hải Dương, Cao Bằng, Kiên Giang, Hậu Giang, Bắc Giang. 3 tỉnh có số người chết tăng trên 20% là: Kiên Giang, Hậu Giang và Bắc Giang.
Năm 2018, theo thống kê sơ bộ, cả nước xảy ra 38 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm 137 người chết, 115 người bị thương, so với cùng kỳ 2017 giảm 13 vụ (25,5%), giảm 17 người chết (11,03%), giảm 30 người bị thương (20,6%).
Quý III/2018, xảy ra 14 vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết 62 người, bị thương 51 người. Trong đó đặc biệt là 4 vụ TNGT thảm khốc liên quan đến xe ô tô chở khách tại Kon Tum (16/6/2018), Cao Bằng (23/7/2018), Quảng Nam (30/7/2018) và Lai Châu (15/9/2018) làm 34 người chết, 37 người bị thương, Riêng vụ TNGT tại Quảng Nam và Lai Châu có số người tử vong/1 vụ lớn nhất trong 4 năm trở lại đây (13 người).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ