Mỗi ngày nhịn ăn 1 bát phở, “bỏ ống” được căn hộ VinCity

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng tiền mất giá khiến cho gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm không còn là phương án đầu tư tối ưu. Thay vào đó, mỗi ngày tiết kiệm một vài bát phở đã có thể “bỏ ống” để dành được một căn hộ VinCity – một khoản “bảo hiểm” đầy giá trị, miễn nhiễm với trượt giá.

Tiết kiệm cả đời không bằng 3 bát phở

Đó là câu chuyện “dở khóc dở cười” của vợ chồng ông Lê Minh Toán (phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội) khi dành dụm tiền để gửi 12 cuốn sổ tiết kiệm, với tổng giá trị là 4.100 đồng từ năm 1982 - 1985 vào các quỹ tiết kiệm thuộc Ngân hàng Nhà nước Trung ương. Ở thời điểm ấy, số tiền nói trên đủ để ông mua thêm một căn hộ nhỏ ở trung tâm Hà Nội.
 Giải pháp tài chính đột phá của VinCity giúp khách hàng không cần tích lũy quá lâu nhưng vẫn có thể sở hữu một căn hộ tiện nghi của riêng mình.
Đến khi về hưu, năm 2002, ông Toán cầm sổ tiết kiệm ra ngân hàng rút tiền. Sau bao lần tìm ngân hàng đã gửi tiền bởi nhiều ngân hàng sáp nhập, thay tên đổi họ và với rất nhiều đơn thư cũng như thủ tục xác minh từ phía ngân hàng, ông Toán cũng được rút tiền. Áng chừng số tiền cả gốc lẫn lãi mà cả đời ông gửi tiết kiệm sẽ vào khoảng 50-70 triệu đồng nhưng thực tế, sau 20 năm, cả gốc lẫn lãi số tiền mà ông gửi chỉ được 109.778 đồng, chỉ đủ trả… ba tô phở.

Gửi tiết kiệm là phương án đầu tư tưởng như an toàn nhất lại vẫn chứa đựng đầy rủi ro nếu ngân hàng phá sản hoặc rủi ro trượt giá. Nhiều người dân đã chọn một kênh đầu tư khác là mua bảo hiểm thay vì gửi tiết kiệm thời gian gần đây. Tuy nhiên nhược điểm của kênh đầu tư này lãi suất thấp, thanh khoản kém. Trên thực tế, mua bảo hiểm, khách hàng cũng phải đối mặt với rủi ro trượt giá như khi gửi tiền tiết kiệm, các hợp đồng bảo hiểm cũng có khá nhiều yêu cầu nghiêm ngặt đối với khách hàng trong quá trình tham gia bảo hiểm.

Ví dụ, khi thời gian tham gia hợp đồng chưa đủ 2 năm, người nộp phí thậm chí không được nhận lại số tiền đã đóng trước đó. Sau 2 năm, giá trị hoàn lại của hợp đồng mới phát sinh và nếu chưa đến kì đáo hạn, người nộp phí cũng không được rút toàn bộ số tiền đã đóng.

VinCity – một khoản “bảo hiểm” đầy giá trị và ngày càng tăng lên theo thị trường

“Bỏ ống” mua nhà – một hình thức tiết kiệm bảo hiểm an toàn đang là một kênh đầu tư hiệu quả được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Theo số liệu so sánh, với cùng một khoản chi phí (hay còn gọi là tích lũy) hàng tháng phải bỏ ra, thì việc đầu tư trả góp để sở hữu bất động sản đang có ưu thế hơn về mặt tài chính so với phương án tham gia bảo hiểm nhân thọ hay gửi tiết kiệm ngân hàng.

Khi đầu tư trả góp dài hạn vào bất động sản, việc thanh khoản có thể thực hiện bất kì lúc nào. Nếu tính thêm yếu tố vị trí, các tiện ích trong và xung quanh khu vực, giá trị bất động sản thậm chí có thể tăng lên nhiều chục phần trăm trong quá trình trả góp, lợi nhuận tức thì được sinh ra ngay khi sở hữu. Thậm chí, khi dự án hoàn thiện, phương án cho thuê dài hạn hoặc tham gia chuỗi cho thuê theo ngày hiện đang rất thịnh hành như hệ thống của AirBnB sẽ trở thành nguồn thu nhập đều đặn hàng tháng.

Đặc biệt, khách mua dự án VinCity được Chủ đầu tư đưa ra phương án tài chính linh hoạt với thời hạn vay lên tới 35 năm. Theo đó, người mua nhà chỉ cần đóng 10% là đã có thể ký hợp đồng mua bán, 20% tiếp theo đóng thành 2 đợt trong 6 tháng và trả góp 70% số tiền còn lại theo từng tháng sau đó.
Cụ thể, khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền tối thiểu là 80 triệu đồng (10% giá trị căn hộ) là đã có thể mua ngay 1 căn hộ Studio (giá khoảng 800 triệu đồng) tại VinCity Ocean Park, thay vì 30% như thông lệ. 3 tháng sau lần đóng tiền đầu tiên, khách hàng đóng tiếp 10%. 3 tháng tiếp sau đó, khách hàng mới phải đóng tiếp 10% nữa. Chính sách chưa-từng-có này giải quyết được vướng mắc xoay xở số vốn tự có ban đầu của các khách hàng mua VinCity.Trong 2 năm đầu, người mua không phải trả gốc, chỉ phải trả lãi suất ngân hàng khoảng 3,94 triệu đồng. Từ năm thứ 3 trở đi cho đến hết thời gian vay, mỗi tháng người mua chỉ phải trả đều khoảng 4,5 triệu đồng. Khoản đầu tư vừa “tiết kiệm” vừa bảo hiểm này giúp khách hàng tích lũy được 1 tài sản lớn trong tương lai là 1 căn nhà – tài sản không bao giờ lo trượt giá, ngược lại chắc chắn gia tăng cùng thời gian, hơn thế nữa lại nằm trong một đại đô thị hứa hẹn trở thành một trung tâm mới phía Đông của thủ đô – VinCity Ocean Park.

“Thành phố đại dương” VinCity Ocean Park tọa lạc ở giao điểm vàng tại Gia Lâm, Hà Nội với quy mô 420 ha. Được quy hoạch theo mô hình “Đại đô thị đẳng cấp Singapore và hơn thế nữa”, VinCity Ocean Park có mật độ xây dựng chỉ gần 19%, với phần lớn diện tích dành cho cảnh quan thiên nhiên.

VinCity Ocean Park có biển hồ rộng 6,1 ha và hồ lớn trung tâm rộng 24,5 ha, công viên thể thao với hơn 700 máy tập ngoài trời, công viên BBQ với hơn 100 điểm nướng, 150 sân tập thể thao, hơn 60 sân chơi trẻ em. VinCity Ocean Park thực sự là một thành phố thu nhỏ với đầy đủ với mô hình “tất cả trong một”, từ bệnh viện Vinmec, trung tâm thương mại Vincom, trường học liên cấp Vinschool tới Đại học VinUni. VinCity Ocean Park còn kế cận dự án công viên vui chơi giải trí Vinpearl Land với mức đầu tư 1,5 tỷ đô và công viên công cộng thành phố hơn 200 ha.