Mỗi phóng viên là đảng viên cần tiên phong trong công tác dân vận

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/1, Đảng bộ báo Kinh tế và Đô thị tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng.

Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại hội nghị
Thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng 
Báo cáo tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Lại Bá Hà cho biết: Trong năm 2018, Đảng ủy Báo Kinh tế và Đô thị đã phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện trên tất cả các mặt, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Toàn thể cán bộ, đảng viên trong cơ quan đều nỗ lực quyết tâm xây dựng các Chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh; xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện.
Năm 2018, Đảng ủy báo Kinh tế và Đô thị cũng đã có nhiều nghị quyết chuyên đề, lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ, các đảng viên, nhất là đảng viên là cán bộ quản lý phòng ban trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong năm, Báo đã luôn bám sát, phản ánh kịp thời, sinh động và chính xác tất cả các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội diễn ra trên địa bàn cả nước và Thủ đô; triển khai các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; các vấn đề kinh tế, đô thị, an sinh xã hội và dân sinh… Tuyên truyền đậm nét các ngày lễ lớn trong năm 2018…
Đặc biệt, đã tuyên truyền sâu đậm về hội nghị xúc tiến đầu tư của TP năm 2018; 70 năm Bác Hồ ra “lời kêu gọi thi đua ái quốc”; 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội khóa XII về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô… Đồng thời triển khai các số báo đặc biệt về các sự kiện này; nhiều tập thể, cá nhân đã được UBND TP khen thưởng về thành tích xuất sắc trong tuyên truyền.
Trong năm, Báo tiếp tục chỉ đạo duy trì và nâng cao chất lượng các chuyên mục: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Xây dựng Nông thôn mới, Vệ sinh an toàn thực phẩm, Cải cách hành chính, Người tốt việc tốt. Xây dựng chuyên trang “Vấn đề dư luận”, “Chính sách cuộc sống” để phân tích, phản biện các chính sách nổi bật; triển khai sâu các vấn đề nóng góp phần nâng chất lượng tờ báo.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị
Báo đã phối hợp với Ban An toàn giao thông TP tổ chức tổng kết cuộc thi viết Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2017, triển khai cuộc thi trên internet năm 2018. Ngoài việc duy trì các ấn phẩm truyền thống như báo Kinh tế & Đô thị hàng ngày, báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Đảng ủy báo cũng chỉ đạo hoàn thiện và đẩy mạnh chất lượng chuyên trang tiếng Anh - Hanoitimes - Kênh thông tin đối ngoại chủ lực của TP; chuyên trang Tieudung.vn, chuyên trang điện tử Giaothongthudo.kinhtedothi.vn được TP và bạn đọc đánh giá cao. Ngoài ra, Báo tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, áp dụng công nghệ thông tin trong việc điều hành, quy trình xuất bản báo.
Các tổ chức chính trị: Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Chi hội Nhà báo luôn thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng ủy, luôn đảm bảo chế độ họp, sinh hoạt, học tập theo đúng điều lệ, đảm bảo đúng đối tượng. Đảng ủy Báo đã lãnh đạo các tổ chức đoàn thể trong cơ quan chủ động xây dựng, thực hiện các chương trình hành động, các phong trào hoạt động chung.
Duy trì sinh hoạt định kỳ của Ban Chấp hành Đảng bộ, Chi bộ, đổi mới nội dung sinh hoạt, gắn nội dung sinh hoạt với nhiệm vụ chính trị của Báo phù hợp với từng thời gian cụ thể. Đảng ủy, Chi ủy lãnh đạo tốt công tác tư tưởng, chính trị và tổ chức, công tác cán bộ… Đảng ủy báo Kinh tế và Đô thị luôn nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình, giữ gìn kỷ luật và tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng.
Trong năm 2018, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra của Đảng ủy không nhận được đơn thư khiếu nại tố cáo nào của tổ chức Đảng và đảng viên. Các cấp ủy làm tốt công tác chính trị tư tưởng, thường xuyên nhắc nhở đảng viên chấp hành kỷ luật nên chưa phát hiện đảng viên, tổ chức đảng nào có dấu hiệu vi phạm kỷ luật Đảng đến mức phải xử lý kỷ luật. Chưa phát hiện đảng viên vi phạm những điều đảng viên không được làm.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng trao Giấy khen cho 9 đảng viên báo Kinh tế và Đô thị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Góp phần tháo gỡ điểm nghẽn, xây dựng hình ảnh Thủ đô 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng trân trọng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, phóng viên báo Kinh tế và Đô thị trong 20 năm qua, đặc biệt là trong năm 2018. Bằng những tác phẩm báo chí của mình, Báo đã có các bài báo đi vào cuộc sống, bám sát cơ sở, cổ vũ nỗ lực và thành quả của toàn đảng bộ TP trong suốt thời gian qua.
Qua đó, hình ảnh, vị thế của Hà Nội ngày càng được nâng lên, tạo được niềm tin trong Nhân dân, góp phần khẳng định được năng lực, phẩm chất của tập thể cán bộ, đảng viên, phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị thông qua thực hiện chuyên môn. “Vai trò của Đảng trong thực hiện công tác chuyên môn ngày càng được củng cố, đồng thời thấy được gương mẫu của đảng viên, đã lan tỏa nhiệt huyết tới tập thể cán bộ, phóng viên” - đồng chí Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.
Nêu ra những mục tiêu ngày càng cao đối với sự phát triển của Thủ đô, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội mong muốn Báo tham gia tốt hơn nữa trong công tác tuyên truyền, giúp tháo gỡ những điểm nghẽn và tạo sự phấn khởi trong đội ngũ cán bộ của TP, tạo sự lan tỏa về hình ảnh của cán bộ Hà Nội tận tụy trách nhiệm với Nhân dân. Đồng thời, đóng góp vào hoạt động chung của Đảng bộ Khối các cơ quan TP ngày càng hiệu quả.
Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Minh Đức trao Giấy khen cho 2 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

Đề cao tinh thần chủ động, sáng tạo
Kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Minh Đức trân trọng tiếp thu các ý kiến, đồng thời cho rằng các ý kiến phát biểu rất sâu sắc, trên cơ sở đó sẽ vận dụng vào triển khai các nhiệm vụ trong năm tới. Đặc biệt nhấn mạnh đến công tác dân vận khéo, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị cho rằng: “Mỗi phóng viên là đảng viên cần tiên phong trong vấn đề dân vận”.
Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Minh Đức đề nghị tập thể báo cần nghiêm túc chấp hành các chủ trương, nghị quyết trong điều lệ Đảng, trong đó cần đề cao tinh thần đoàn kết nội bộ. Muốn vậy, cần lưu ý đến công tác cán bộ và công tác tài chính theo tinh thần công khai, minh bạch.
Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện tốt kỷ cương hành chính, đặc biệt đề cao tinh thần chủ động, sáng tạo trong hoạt động chuyên môn, thay đổi tác phong làm việc nhanh, chuyên nghiệp. Ngoài ra, đề cao trách nhiệm người đứng đầu; làm tốt công tác luân chuyển, điều động cán bộ; chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…
Nhân dịp này, Đảng bộ Báo Kinh tế và Đô thị tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 9 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần