Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển đại học 1 lần

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/3, Bộ GD&ĐT đã có Hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học (ĐH) hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng (CĐ), tuyển sinh trung cấp (TC) nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018. Theo đó, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển (ĐKXT) 1 lần; các trường công khai mức điểm nhận hồ sơ ĐKXT.

Cùng với việc thông tin, tư vấn chọn ngành, năm nay nhiều trường còn tặng quà lưu niệm cho thí sinh.
Theo đó, các Sở GD&ĐT sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp trong quá trình tổ chức thi THPT quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp để nhập dữ liệu phục vụ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ sư phạm (SP), TCSP.
Các sở hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT để kiểm tra thông tin cá nhân và thực hiện điều chỉnh ĐKXT trực tuyến. Đồng thời hướng dẫn thí sinh có nhu cầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi có kết quả thi THPT quốc gia. Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh 1 lần ĐKXT trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu ĐKXT.

Trong thời gian thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến, các trường THPT mở máy tính có nối mạng internet để hỗ trợ các em.

Đối với các trường ĐH, CĐ, TC đào tạo giáo viên, mỗi trường được gắn 1 mã số và cấp 1 tài khoản để sử dụng trong công tác tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP. Trong đợt 1, các trường có thủ tục sơ tuyển; tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt hoặc có môn thi năng khiếu kết hợp với sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia phải hoàn thành việc cập nhật kết quả vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trước ngày 14/7/2018.

Thông tư cũng hướng dẫn các trường công khai mức điểm nhận ĐKXT đối với các tổ hợp xét tuyển khác nhau sau khi có kết quả thi THPT quốc gia và các điều kiện khác không trái với Quy chế tuyển sinh. Mức điểm tối thiểu của từng bài thi/môn thi của tổ hợp dùng để xét tuyển do các trường quy định nhưng không trái với quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Riêng đối với các trường tuyển sinh ngành đào tạo giáo viên phải công khai mức điểm nhận ĐKXT đối với các tổ hợp xét tuyển khác nhau sau khi có kết quả thi THPT quốc gia và phù hợp với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định và các điều kiện khác không trái với Quy chế tuyển sinh.

Trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, nhà trường tạo điều kiện hỗ trợ cho các em được sử dụng máy tính nối mạng internet của trường. Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, các trường không cập nhật, không công bố thông tin thí sinh ĐKXT vào trường trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.