Mỗi tuần một cuốn sách: Tái hiện cuộc đời công nương Diana

Thanh Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiểu thuyết Diana được Isabelle Rivère (một nhà báo, nhà văn người Pháp chuyên viết các tác phẩm về nước Anh và Hoàng gia Anh) và Caroline Babert (nhà văn, nhà báo) viết dựa trên các sự kiện có thật về cuộc đời công nương Diana.

Tuy là tác phẩm hư cấu, nhưng tiểu thuyết dựa trên những tư liệu thật về cuộc đời Công nương Diana, từ đó tái hiện lại nhân vật một cách chân thực, đồng thời đưa ra những giả thiết xung quanh con người và cuộc sống của bà. Nội dung bắt đầu từ thời điểm ngày 1/9/1997 khi Diana ly hôn với Thái tử Charles khoảng một năm trước.
 
Lúc đó, Công nương đã chia sẻ với cậu con trai đầu lòng của mình là Hoàng tử William rằng: “Mẹ biết là có một cuộc sống thực đang hiện hữu bên ngoài bức tường cung điện này”. Khi không còn bị gò ép theo những quy chuẩn của Hoàng gia, Công nương Diana vẫn tiếp tục thực hiện các dự án từ thiện của riêng mình, tận hưởng mọi thú vui của sống, hết mình với tình yêu như yêu lần đầu. Nhưng chính điều này lại lôi kéo nàng vào một âm mưu đầy nguy hiểm - đe dọa đến gia đình, bạn bè và thậm chí là cả tổ quốc thân yêu.

Những câu chuyện trong tiểu thuyết đã làm nổi bật tính cách của Diana - một người phụ nữ phóng khoáng, si tình, cuồng nhiệt và đôi khi có chút ích kỷ trong tình yêu. Đó là một phụ nữ mạnh mẽ khi quyết liệt gạt bỏ mọi đe dọa, khó khăn để theo đuổi những lý tưởng mà nàng cho là đúng đắn như lời bà đã nói trong tiểu thuyết: “Cứ phải tự tin lên. Chỉ cần có lòng tin là mọi việc sẽ ổn thôi, và công việc mà mình mong muốn sẽ tới. Người ta sẽ không bao giờ phải sợ hãi khi thực hiện một việc làm tử tế".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần