Món quà Giáng sinh mang nhiều ý nghĩa

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/12/2020, đoàn công tác của báo Kinh tế & Đô thị do Phó Tổng biên tập Nguyễn Anh Đức dẫn đầu đã có mặt tại Lệ Thủy, Quảng Bình tiếp tục thực hiện Chương trình “Chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung”.

Được biết, đầu tháng 11 năm 2020, tập thể CB, NV báo Kinh tế & Đô thị và các nhà tài trợ đã có mặt tại 4 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa thiên Huế trao hơn 1.000 suất quà và tiền mặt tới tận tay từng người dân.
Trong đợt lũ lụt tháng 10 vừa qua, xã Lộc Thủy (Lệ Thủy, Quảng Ninh) quê hương của đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng một số xã như: An Thủy, Hồng Thủy, Sơn Thủy, thị trấn Kiến Giang… chìm sâu trong nước lũ 1 - 2,5m.
Sông Kiến Giang (Lệ Thủy) trên mức báo động 3 là 1,60m, vượt mốc lũ lịch sử 1979 là 0,39m. Các trường học trong xã bị nước tràn qua, làm vỡ cửa kính, hư hỏng hệ thống điện, đồ dùng dạy học. Được tin đó hơn 2.000 thầy, cô giáo và học sinh trường THPT Kim Liên (TP Hà Nội) đã tổ chức quyên góp, ủng hộ 100 triệu cho trường THCS Lộc Thủy lắp đặt lại phòng máy tính.
 Báo Kinh tế & Đô thị tặng trường tiểu học Lộc Thủy 30 triệu đồng. Ảnh AT
Nụ cười Lộc Thủy
Có mặt tại trường THCS Lộc Thủy đúng vào dịp Noel, tận mắt chứng kiến những dấu ấn lũ lụt và khuôn mặt của các em học sinh dù gia đình vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn sau bão, Phó Tổng biên tập Nguyễn Anh Đức xúc động: “Cá nhân tôi và anh em trong đoàn rất xúc động khi có mặt tại nhà trường hôm nay, chứng kiến sự nỗ lực cố gắng của thầy, cô giáo và học sinh nhà trường đã nỗ lực sớm đưa việc dạy và học trở lại. Chương trình “Chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung” do Báo phát động hy vọng sẽ hỗ trợ phần nào việc học tập của các em học sinh”.
Đại diện nhà trường, Hiệu trưởng trường THCS Lộc Thủy Phạm Thị Hạnh phát biểu: “Phòng máy tính gồm 20 chiếc vừa được lắp đặt lại đã kịp thời giúp cho các em học sinh có thiết bị phục vụ kỳ thi học kỳ 1. Hiện giờ lúc này cũng đang có 1 lớp đang thi tại phòng máy. Nhà trường cám ơn báo Kinh tế & Đô thị và trường THPT Kim Liên. Chúng tôi sẽ sử dụng các phần quà thiết thực để phục vụ giảng dạy và học tập trong thời gian tới”. Nhân dịp này cô hiệu trường cho biết, nhà trường và chính quyền địa phương đang làm thủ tục để gắn tên trường với vị đại tướng lừng danh Võ Nguyên Giáp.
Nhân dịp này tập thể CB, NV báo Kinh tế & Đô thị cũng đã trao tặng trường Tiểu học Lộc Thủy 30 triệu đồng để khắc phục khó khăn sau lũ lụt. Các thành viên đoàn công tác khá xúc động khi thấy tiết trời lạnh, nhưng vẫn nhiều em học sinh nhỏ ăn mặc phong phanh, chân trần tới trường đi học. Các gia đình tại Lộc Thủy (Lệ Thủy, Quảng Ninh) vẫn chưa thể kịp khắc phục được khó khăn nhưng vẫn quyết tâm cho con em đến trường.
Cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hoàng Lan cho biết: “Nhà trường có 11 lớp, 298 học sinh, với bề dày lịch sử 65 năm. Cơn lũ vừa qua đã làm thiệt hại của nhà trường khá nhiều, đến giờ thì còn nhiều cửa kính vẫn chưa thể khắc phục do chờ kinh phí của địa phương. Dù khó khăn đến mấy, thầy, cô và học trò của địa phương chúng tôi vẫn không thể lùi bước, sự hỗ trợ của Báo đã giúp cho nhà trường phần nào sớm ổn định việc dạy và học”.
Một buổi sáng chúng tôi đã chứng kiến khá nhiều nụ cười, nụ cười của các đồng nghiệp báo Quảng Bình đơn vị đã kết hợp báo Kinh tế & Đô thị thực hiện chương trình, nụ cười của các thầy cô và học sinh Lộc Thủy sau lũ lụt, nụ cười của thầy Cường, đại diện đơn vị tài trợ phòng máy tính. Tất cả đều ấm áp, thân thiện đến lạ.
Điều đọng lại
Nhân dịp này nhà báo Đinh Xuân Vương (báo Quảng Bình) đã hướng dẫn đoàn đến thăm và thắp hương tại nhà lưu niệm đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tại đây, Phó Tổng biên tập Nguyễn Anh Đức và Chủ tịch Công đoàn trường THPT Kim Liên (TP Hà Nội) Trần Mạnh Cường đã 1 lần nữa được nghe những người thân của gia đình đại tướng Võ Nguyên Giáp kể về trận lụt lịch sửa vừa qua.
Do nước sông Kiến Giang lên cao khá nhanh nên phải rất vất vả mọi người mới kịp sơ tán các hiện vật quý liên quan đến cuộc đời hoạt động của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sắp tới, chính quyền tỉnh Quảng Bình sẽ kết hợp với gia đình lên kế hoạch tu bổ lại nhà thờ và nhà lưu niệm Đại tướng.
 Đoàn công tác được nghe những người thân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chia sẻ về lịch sử vừa qua. Ảnh AT
Tham gia đoàn công tác, trực tiếp bàn giao phòng máy tính cho trường THCS Lộc Thủy sử dụng, Chủ tịch Công đoàn trường THPT Kim Liên thầy Trần Mạnh Cường xúc động: “Nhiều năm nay, trường Kim Liên đã có các hoạt động nhân đạo, từ thiện nhưng đây là lần đầu tiên nhà trường kết hợp với báo Kinh tế & Đô thị thực hiện 1 chương trình từ thiện. Tham gia chuyến công tác, chúng tôi cảm nhận được tính hiệu quả, thiết thực của cách làm này. Xác định báo Kinh tế & Đô thị là một địa chỉ rất tin cậy, nhà trường sẽ còn tiếp tục đồng hành cùng báo trong thời gian tới”.
Được biết, nhân dịp Tết Nguyên đán, trong thời gian tới báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục chương trình phát động chương trình ủng hộ các đồng bào nghèo Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần