Món quà Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản gửi tới Chủ tịch nước, Phu nhân

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật cho biết về ba món quà đặc biệt từ Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản gửi tới Chủ tịch nước và Phu nhân.

Các tặng phẩm bao gồm một bức tranh đóng khung bạc với hình ảnh và chữ ký của Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản cùng huy hiệu hoàng gia Nhật Bản.
Bên cạnh đó, Nhà Vua Akihito và Hoàng hậu Michiko cũng gửi tặng Chủ tịch nước Trần Đại Quang một bình hoa bằng bạc có huy hiệu Hoàng gia và tặng Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang một túi xách tay làm từ sợi Saga Nishiki truyền thống của Nhật Bản. Saga Nishiki là một loại vải truyền thống làm bằng tay, dệt công phu từ giấy Nhật Bản cắt nhỏ bọc bằng vàng, bạc, sợi dọc sơn mài và sợi ngang nhuộm.
 Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản trao đổi tặng phẩm cùng Chủ tịch nước và Phu nhân. Ảnh: TTXVN
Tại buổi họp báo tối 1/3 tại Hà Nội, Thư ký Báo chí của Nhà vua Nhật Bản, ông Hatsuhisa Takashima cũng cho biết nhân chuyến thăm của Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản một bức tượng Phật bằng bạc cỡ nhỏ và một bức điêu khắc của nghệ nhân.
Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản đang có chuyến thăm Nhà nước lần đầu tiên đến Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Chuyến thăm diễn ra từ ngày 28/2-5/3.
Theo quy định Hiến pháp Nhật Bản, Nhà vua là biểu tượng của tình đoàn kết, của sự thống nhất của người dân Nhật. Chuyến thăm của Nhà vua tới Việt Nam lần này không có mục đích về mặt chính trị, ngoại giao mà tập trung vào phát triển sự thiện chí mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, nâng cao sự hiểu biết giữa người dân hai nước cũng như thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa người dân Việt Nam và Nhật Bản. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần