Món quà ý nghĩa của người khuyết tật

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Đinh Thị Quỳnh Nga - Giám đốc HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng (huyện Sóc Sơn) đã quyết định may thêm khẩu trang để cấp phát miễn phí cho người dân.

 Chị Đinh Thị Quỳnh Nga trao tặng khẩu trang cho một đơn vị trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Gần 2 tháng qua, khu xưởng sản xuất của HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng tất bật hơn thường lệ. Bên cạnh chế tác các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, gần 20 nhân công được chị Nga huy động để may thêm khẩu trang phòng chống dịch Covid-19. Nhận thấy trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc mua những chiếc khẩu trang của người dân gặp rất nhiều khó khăn, chị Nga đã đặt mua vải cotton về để sản xuất khẩu trang. Ban đầu, chị dự tính chỉ để cấp phát miễn phí cho một bộ phận người dân trên địa bàn xã lân cận. Sau khi nhận thấy nhu cầu lớn, chị may thêm để tặng cho các cơ quan hành chính, trường học, đặc biệt là các hội người khuyết tật trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Tính từ tháng 2/2020 đến nay, HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng đã may được hơn 5.000 chiếc khẩu trang để cấp phát miễn phí cho người dân. Những chiếc khẩu trang được may bằng vải cotton dày dặn và được khử trùng bằng dung dịch nano bạc. Do đó, hoàn toàn có thể bảo vệ được sức khỏe cho người dân. Không chỉ vậy, chị Nga cũng rất chú trọng yếu tố thẩm mỹ. Những chiếc khẩu trang được may với đường kim mũi chỉ cẩn thận, đa dạng kích cỡ, dành cho nhiều lứa tuổi và chất lượng không thua kém quá nhiều so với khẩu trang được sản xuất công nghiệp. Chủ tịch Hội Người khuyết tật xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn) Nguyễn Văn Tấn, một trong những đơn vị được nhận khẩu trang miễn phí chia sẻ, món quà do HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng trao tặng thực sự có ý nghĩa đối với những người khuyết tật trong Hội.
Một điều rất đáng trân quý là HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng là “Cơ sở sản xuất của người khuyết tật”. Hiện, tại HTX này có hơn 20 nhân công là người khuyết tật đến từ nhiều tỉnh, TP trên cả nước. Bản thân chị Nga từ khi sinh ra cũng đã bị liệt một chân bên phải. Việc đi lại hết sức khó khăn. Mặc dù vậy, cùng với các thành viên HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng, chị Nga đã vượt lên số phận thiếu may mắn để đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện Sóc Sơn bằng việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần