Mong cử tri đồng hành, chia sẻ với những quyết sách của thành phố

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri tại huyện Mê Linh để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri còn có Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri huyện Mê Linh bày tỏ đồng tình với kết quả kỳ họp. Theo các cử tri, tuy thời gian diễn ra kỳ họp ngắn hơn so với các kỳ họp trước nhưng đã hoàn thành nhiều nội dung chương trình với khối lượng lớn. 
Nhất nội dung chất vấn cơ bản đi thẳng vào vấn đề, tăng tính đối thoại, tranh luận, hỏi nhanh đáp gọn nên có hiệu quả và giải đáp được nhiều ý kiến của cử tri quan tâm. 
Tuy nhiên, các ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc cũng nêu ý kiến đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội báo cáo Quốc hội tăng cường hơn nữa các nhiệm vụ giám sát trong thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hiện pháp luật trong quản lý quy hoạch sử dụng đất; tăng cường giám sát về bảo vệ môi trường...
Liên quan đến các vấn đề trên địa bàn huyện Mê Linh, cử tri Nguyễn Văn Mùa phản ánh, Dự án công viên tưởng niệm Thiên đường Thanh Tước (tại xã Thanh Lâm) đang làm mất đi vẻ đẹp tâm linh và gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước và ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Qua nhiều năm, dự án không nhận được sự đồng thuận từ người dân song chủ đầu tư vẫn tiếp tục triển khai. Do đó, cử tri kiến nghị cho dừng dự án trên để lấy lại lòng tin của Nhân dân.
 Cử tri huyện Mê Linh nêu ý kiến.
 Đối với đề xuất mở rộng mặt đê sông Hồng trên địa phận huyện Mê Linh, cử tri Đoàn Văn Hồng (xã Tiến Thịnh) cho biết, cho đến nay, dự án chưa được nhà đầu tư hoàn thiện thủ tục đầu tư để tiếp tục triển khai theo quy định do còn nhiều vướng mắc. Để việc cải tạo, mở rộng mặt đê được sớm hoàn thành, cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm, chỉ đạo sớm cho triển khai dự án để góp phần phát triển kinh tế xã - hội trên địa bàn huyện.
Bên cạnh đó, cử tri huyện Mê Linh cũng đã kiến nghị một số vấn đề từ vĩ mô đến dân sinh bức xúc như: Tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, khuyến khích DN tư nhân phát triển; phát triển công nghệ hỗ trợ đào tạo nghề; đổi mới, tăng cường quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm; chia đất dịch vụ trên địa bàn huyện Mê Linh…
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với các cử tri huyện Mê Linh.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, Hà Nội cùng với TP Hồ Chí Minh là hai đầu tàu kinh tế đất nước đang đứng trước nhiệm vụ phải tăng tốc thực hiện, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Để Hà Nội làm được điều đó, đòi hỏi sự đồng hành, nỗ lực của từng quận, huyện, thị xã và từng người dân trên địa bàn. Trong đó, huyện Mê Linh và người dân của huyện đã có nhiều nỗ lực, đóng góp tích cực vào kết quả chung của TP.
Bí thư Thành ủy bày tỏ đồng tình với những nhận định cũng như kiến nghị của cử tri huyện đối với kỳ họp thứ 7 vừa qua về việc thực hiện hiệu quả hơn nữa chức năng giám sát, lập pháp để hoàn thiện trong xử phạt tham nhũng; tăng cường giám sát thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý sử dụng đất; quy hoạch bảo vệ môi trường ở khu vực đô thị và các vùng nông thôn. Theo Bí thư Thành ủy, qua những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng đã thể hiện sự quan tâm, nắm chắc tình hình của cử tri huyện Mê Linh về địa phương và đất nước. 
Đối với những kiến nghị của cử tri về vấn đề tồn tại như: Thiệt hại trong dịch tả lợn châu Phi; triển khai chia đất dịch vụ chậm; dự án nghĩa trang Thanh Tước ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường; an ninh nông thôn… Bí thư Thành ủy khẳng định, sẽ chỉ đạo quyết liệt cơ quan liên quan để giải quyết dứt điểm những kiến nghị mà cử tri đã nêu trong thời gian tới. 
Trong đó, đối với Dự án Công viên tưởng niệm nghĩa trang Thanh Tước, Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp liên quan, chính quyền địa phương mở thêm các cuộc đối thoại để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng cũng như tuyên truyền để người dân hiểu rõ về dự án này.Đồng thời, đề nghị UBND TP và UBND huyện theo dõi, giám sát để chủ đầu tư thực hiện dự án tại khu vực nghĩa trang Thanh Tước bảo đảm các tiêu chuẩn, tiêu chí về vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khoẻ người dân. Bí thư Thành ủy tin tưởng rằng người dân sẽ hiểu và sẵn sàng chia sẻ với TP.
Đối với những vấn đề mang tính vĩ mô, Bí thư Thành ủy cho biết, TP đặc biệt ưu tiên trong lĩnh vực đầu tư nông nghiệp nông thôn. Những năm gần đây, nông nghiệp nông thôn của Hà Nội cũng đã có những tiến bộ nhất định. Vì vậy, thời gian tới, TP tiếp tục tăng cường ngân sách đầu tư trong lĩnh vực này và cũng sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ cho các DN vừa và nhỏ phát triển để góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần