Mong muốn Hàn Quốc tham gia các dự án GTVT tại Việt Nam

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trong buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam – Lee Hyuk vào sáng 5/12.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, trong thời gian qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã có nhiều chương trình hợp tác trong lĩnh vực giao thông. Đơn cử như dự án đường vành đai ven biến phía Nam, QL18 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, cầu Vĩnh Thịnh tại Hà Nội… Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, việc hợp tác trong các dự án nói trên góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực GTVT.
 Bộ trưởng GTVT tiếp Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk (Nguồn: baogiaothong.vn)
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, hiện nay, Việt Nam đang triển khai nhiều dự án lớn trong lĩnh vực giao thông. Trong đó có dự án đường sắt tốc độ cao, dự án đường bộ cao tốc, sân bay Long Thành… đang được Chính phủ rất quan tâm Tuy nhiên, do nguồn vốn cho dự án đang còn khó khăn nên Việt Nam rất cần nguồn vốn đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể hoan nghênh và bày tỏ mong muốn các chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn cho Việt Nam trong các dự án này. Đồng thời, thông qua ngài Đại sứ, để nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia các dự án GTVT này của Việt Nam.

Đại sứ Lee Hyuk cho hay, hiện nay, Hàn Quốc đang là một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn được tham gia các dự án trọng điểm của Việt Nam và chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ tại các dự án này. Đại sứ Lee Hyuk bày tỏ mong muốn Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc và Bộ GTVT Việt Nam sớm ký biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện trong lĩnh vực GTVT để làm nền tảng phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.