Monte Carlo ngày 5: Novak Djokovic thua sốc

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Novak Djokovic bất ngờ dừng bước ở vòng tứ kết Monte Carlo 2019 sau khi để thua 1-2 (3-6, 6-4, 2-6) trước tay vợt hạng 14 thế giới, Daniil Medvedev.

Sau trận ra quân nhọc nhằn, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã tìm lại được phong độ sau khi khuất phục Taylor Fritz 6-3, 6-0. Mục tiêu của Nole giành chức vô địch thứ 3 ở Monte Carlo, đồng thời cân bằng kỷ lục 33 Masters của Rafael Nadal. Để làm được điều đó, Djokovic sẽ phải vượt qua hạt giống số 10 của giải là Daniil Medvedev trong trận đấu tranh vé vào bán kết sắp tới.
Ở vòng đấu trước, Medvedev đã xuất sắc vượt qua hạt giống số 6 Stefanos Tsitsipas 6-2, 1-6, 6-4. Tuy nhiên với chênh lệch đẳng cấp so với Djokovic, tay vợt 23 tuổi khó có thể làm được điều bất ngờ. Trong những thống kê đối đầu trước đây, Djokovic từng toàn thắng 3 trận, trong đó có trận thắng gần nhất ở Australian Open hồi đầu năm nay.
Nhưng dễn biến trận đấu đã không như giới mộ điệu dự đoán, Novak Djokovic bất ngờ để thua 1-2 (3-6, 6-4, 2-6) trước tay vợt hạng 14 thế giới, Daniil Medvedev.

Ngay set đấu đầu tiên, rất bất ngờ khi Medvedev thi đấu xuất thần và bẻ game cầm giao bóng đầu tiên của Djokovic. Novak Djokovic nhập cuộc khá chuệch choạc khi mất break ngay game cầm giao bóng đầu tiên. Cú "sảy chân" này khiến hạt giống số 1 không thể đứng vững và để tay vợt người Nga kết thúc game đấu bằng cú  fore-hand cuối sân đầy uy lực. Medvedev bắt bài pha xử lí trên lưới của Djokovic và xuất sắc kết thúc set 1 với chiến thắng 6-3.
 Sang set 2, hai tay vợt giằng co quyết liệt, Medvedev mắc khá nhiều lỗi ở set này trong khi Nole nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao. Những pha xử lí tinh tế của Nole khiến Medvedev bất lực hoặc liên tục đánh hỏng. 1 điểm break và chiến thắng 6-4 thuộc về Nole phản ánh chính xác cục diện set 2. Nole  san bằng cách biệt với chiến thắng 6-4.
Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì "ông vua" làng banh nỉ làm được ở trận đấu này. Bước sang set quyết định, Djokovic liên tục đánh bóng lỗi còn Medvedev thi đấu như "lên đồng", giành tới 3 điểm break (Djokovic chỉ có 1 điểm). Medvedev không bỏ qua cơ hội xuất sắc kết thúc luôn set quyết định với chiến thắng 6-2 chung cuộc. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần