Moody’s đánh giá cao việc xử lý nợ xấu tại các ngân hàng

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo ra ngày 5/2 của Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s nhận xét, một số ngân hàng Việt Nam đã có tiến bộ đáng kể trong việc xử lý nợ xấu.

 Ảnh minh họa
Tổ chức này cho rằng đây là một điểm tích cực đối với tín nhiệm của ngành ngân hàng bởi quá trình này giúp cải thiện chất lượng tài sản và tháo gỡ rào cản đối với lợi nhuận của ngân hàng.
Moody’s nhận xét, chất lượng tài sản tại hầu hết các ngân hàng Việt Nam ổn định trong năm 2017 nhờ tình hình kinh tế vĩ mô cải thiện. Lợi nhuận của các ngân hàng cũng tăng nhờ tăng cường hoạt động bán lẻ vốn có luận nhuận cao, nhờ đó các ngân hàng có thêm nguồn lực để xóa nợ tại Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC) trước thời hạn.

Ngoài ra, Nghị quyết 42 của Quốc hội đã tạo điều kiện cho các ngân hàng và VAMC nhanh chóng thu hồi tài sản thế chấp trong trường hợp khách hàng không có khả năng thanh toán. Nhờ các yếu tố đó, tổng số trái phiếu đặc biệt do VAMC phát hành tại các ngân hàng được VAMC xếp hạng đã giảm trong năm 2017 và đây là lần đầu tiên giảm kể từ khi VAMC bắt đầu đi vào hoạt động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần