Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm VIB

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức Moody’s Investors Service vừa phát hành báo cáo xếp hạng hạng tín nhiệm VIB và một số ngân hàng Việt Nam. Theo báo cáo mới nhất của Moody’s, chỉ số tín nhiệm tiền gửi, nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ dài hạn của VIB được nâng lên một bậc.

 Đến 30/6/2018, tổng tài sản của VIB đạt 127.238 tỷ đồng, tăng 3,4% so với đầu năm. 
Bên cạnh đó, triển vọng đối với xếp hạng tín nhiệm tiền gửi và nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ của VIB được Moody’s chuyển từ “tích cực” sang “ổn định”. Các đánh giá khác đối với ngân hàng này được Moody’s giữ nguyên.
Đến 30/6/2018, tổng tài sản của ngân hàng đạt 127.238 tỷ đồng, tăng 3,4% so với đầu năm. Trong đó, cho vay khách hàng tăng 9,3% đạt 87.283 tỷ đồng; huy động tiền gửi tăng 10,2% đạt 75.331 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của VIB tăng vọt, gấp 3 lần cùng kỳ và đạt 1.151 tỷ đồng, hoàn thành 57% kế hoạch năm.

Cũng tại báo cáo cáo xếp hạng này, Moody's cũng nâng xếp hạng 12/14 ngân hàng. Đơn cử, LienVietPostBank được nâng xếp hạng chỉ số tín nhiệm tiền gửi, nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ dài hạn của LienVietPostBank lên một bậc, từ B2 lên B1 và triển vọng đối với xếp hạng tín nhiệm tiền gửi bằng nội tệ, nhà phát hành nợ nội tệ, ngoại tệ chuyển từ "tích cực" sang "ổn định".

Mức độ tín nhiệm quốc gia là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng tín nhiệm các ngân hàng của Moody's bởi hãng xếp hạng tín nhiệm này đánh giá khả năng cung cấp hỗ trợ của Nhà nước tới các ngân hàng trong khoảng thời gian căng thẳng. Sau khi nâng xếp hạng tín nhiệm Việt Nam, Moody's cũng nâng tiền gửi ngoại tệ dài hạn từ Ba2 lên Ba1, kéo theo việc nâng xếp hạng tiền gửi ngoại tệ dài hạn của 11 ngân hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần