Một bác sĩ ở Vĩnh Phúc dương tính lần 1 với SARS-CoV-2

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Quán bar Sunny ( TP Phúc Yên- Vĩnh Phúc), thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên cho biết, một bác sĩ làm tại Bệnh viện có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2; đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

 Lãnh đạo Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên sáng 3/5
Mẫu bệnh phẩm của trường hợp này đã được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định. Trường hợp này cũng được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên ngay trong đêm qua đã lấy mẫu của 1.457 người gồm cán bộ nhân viên, người nhà bệnh nhân để xét nghiệm. Hiện bệnh viện đang rà soát tiếp để lấy bổ sung mẫu trong sáng 3/5.

Liên quan đến Bệnh viện này, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã gửi công văn hỏa tốc quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trên quy mô toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên. Thời gian từ 0h ngày 3/5 đến 24h ngày 16/5, có thể gia hạn thêm tùy tình hình dịch bệnh.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động về chuyên môn y tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sở cùng các đơn vị liên quan sẽ phối hợp để đảm bảo an ninh, trật tự cùng một số nhiệm vụ khác trong cách ly.

Trước đó, ngày 9/4, đoàn chuyên gia 5 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2, TP Yên Bái. Ngày 23/4, 5 người có kết quả âm tính lần 2 và được làm thủ tục hoàn thành cách ly tập trung.

Từ 21h30-23h30 cùng ngày, họ đi hát karaoke tại quán Bar Sunny ở khu đô thị Đồng Sơn, Phúc Yên, Vĩnh Phúc sau đó trở về công ty Vinatop ở Bình Xuyên. Đoàn tiếp tục di chuyển qua các địa điểm khác như Quán Hải Sản ngon, quán massage Hoa Sen....

Có một người khi đến cửa khẩu Hữu Nghị Lạng Sơn và xuất cảnh sang Trung Quốc đã được lấy mẫu xét nghiệm và dương tính với SARS-CoV-2 ngày 30/4.

Ngày 30/4 , có 4 chuyên gia còn lại đến cửa khẩu Hữu nghị Lạng Sơn xét nghiệm tiếp tục xác định thêm 1 trường hợp dương tính vào ngày 1/5.

Liên quan đến đoàn chuyên gia này, hiện Vĩnh Phúc đã ghi nhận 6 bệnh nhân đều là nhân viên phục vụ tại quán Bar Sunny.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã đề nghị Bộ Y tế tiếp tục cử đoàn công tác về trực tiếp hỗ trợ tỉnh chống dịch và hỗ trợ trang thiết bị phục vụ hoạt động xét nghiệm giúp Vĩnh Phúc sớm đẩy lùi Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần