Một cán bộ công an ở Hải Phòng bị đồng nghiệp bắt quả tang đi xe máy ngược chiều

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự việc xảy ra tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đang trở thành chủ đề được cộng đồng mạng bàn luận xôn xao trong 2 ngày qua.

Một cán bộ công an ở Hải Phòng bị đồng nghiệp bắt quả tang đi xe máy ngược chiều (Ảnh cắt từ clip).
Sự việc xảy ra vào sáng 2/1 được ghi hình lại rồi đưa lên mạng xã hội vào ngày 4/1. Trong đoạn clip này là cảnh 1 chiến sĩ Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động thuộc Công an quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) bắt quả tang một người đàn ông mặc sắc phục công an, điều khiển xe máy đi ngược chiều trên đường Đinh Tiên Hoàng (thuộc địa phận quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).
Ngay lập tức, người đàn ông này bị ra hiệu hệnh dừng xe. Sau một hồi nói chuyện, chiến sĩ Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động, Công an quận Hồng Bàng đã nhắc nhở và hướng dẫn người đàn ông vi phạm đi xe lại đúng chiều quy định để về phía Tổ công tác làm việc.
Ngay sau khi clip được đăng tải đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng với hàng chục nghìn bình luận và chia sẻ. Không ít ý kiến bày tỏ sự khó hiểu với người đàn ông dù mặc trên mình bộ đồng phục của ngành công an nhưng lại vi phạm luật giao thông.
Ngày 5/1, trả lời báo chí về vấn đề trên, đại diện Đội CSGT Công an quận Hồng Bàng xác nhận sự việc ghi lại trong clip đăng tải trên mạng xã hội là có thật. Theo đó, người đàn ông vi phạm đang công tác tại Công an huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.
Tuy nhiên, theo đại diện Đội CSGT Công an quận Hồng Bàng thì người đồng nghiệp đến từ Công an huyện Tiên Lãng không cố tình vi phạm mà chỉ là một lỗi vô ý. Bởi đường Đinh Tiên Hoàng đảo chiều cách đây vài tháng trong khi người này đã lâu không lên trung tâm TP Hải Phòng nên cứ nghĩ đường đó đi như trước.
Do đó, Tổ công tác Công an quận Hồng Bàng chỉ nhắc nhở đối với người “đồng nghiệp” đến từ Công an huyện Tiên Lãng để người này nắm được quy định mới, tham gia giao thông đúng luật chứ không ra quyết định xử phạt.