Một chiến sỹ công an ở TP Hồ Chí Minh mắc Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 7/6, tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hồ Chí Minh, đại diện UBND quận Tân Phú cho biết, vừa phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là cán bộ công an phường.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện UBND quận Tân Phú cho biết, một cán bộ Công an phường thuộc quận Tân Phú có kết quả dương tính với virus SAR-CoV-2. Quận đã tiến hành khoanh vùng và hiện xác định được một F1 là cán bộ Ban chỉ huy quân sự phường có kết quả dương tính lần một và 89 F2.
Trước đó, cán bộ công an này trực chốt bảo vệ Bệnh viện quận Tân Phú. Trong 4 ngày từ 28/5 đến 31/5, tiếp tục trực tại chốt khu dân cư.
“Ngày 1/6, người này được lấy mẫu xét nghiệm và phát sinh triệu chứng ban đầu. Đến ngày 6/6, bệnh nhân khám tại Bệnh viện Công an TP Hồ Chí Minh cho kết quả dương tính”, đại diện UBND quận Tân Phú cho hay.
 Nhiều khu vực ở TP Hồ Chí Minh đang thực hiện lệnh phong tỏa phòng dịch Covid-19 
Trong thời gian chờ F1 xét nghiệm lần 2 vào 9/6, chính quyền địa phương tạm ngưng các hoạt động giao dịch trực tiếp và duy trì dịch vụ trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ, tư vấn người dân qua đường dây nóng.
Chỉ đạo tại cuộc họp nói trên, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đề nghị người dân bị sốt, ho, khó thở chủ động đi khám.
“Người dân khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải chủ động liên hệ các cơ sở y tế để được tầm soát, xét nghiệm. Tuyệt đối không chần chừ, do dự. Người lớn tuổi, người có bệnh nền như ung thư, thận mãn tính, phổi tắc nghẽn mãn tính, hen suyễn; người có hệ miễn dịch suy yếu do ghép tạng hoặc do sử dụng thuốc… cần phải ở nhà toàn thời gian”, ông Nguyễn Thành Phong nói.
Đồng thời, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Sở Y tế phải huy động tổng lực nhân sự ngành y, kể cả y tế tư nhân để đảm bảo hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm trong vòng 8 giờ sau khi phát hiện có ca nhiễm, nghi nhiễm. Ngay trong tuần này, sẽ cố gắng lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 280.000 công nhân và 3.000 chuyên gia tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, 45.000 người tại khu công nghệ cao. Hiện tại, chỉ có 50.000 mẫu được lấy.
Chủ tịch UBND TP đề nghị các đoàn thể phát động phong trào tình nguyện tham gia phòng chống dịch, hỗ trợ cho các địa phương có nhiều khu vực phải cách ly, phong tỏa.
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), từ 18 giờ 00 ngày 6/6 đến 6 giờ 00 ngày 7/6, TP ghi nhận thêm 12 bệnh nhân mắc Covi-19 (BN8780-8791). Những người này đang cách ly hoặc sống tại khu vực đã phong tỏa. Tất cả đều liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng.
12 trường hợp này đã được cách ly từ trước và có kết quả xét nghiệm lần một âm tính. Lấy mẫu xét nghiệm lần 2 theo quy định thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Trong đó, 4 trường hợp ở quận 1, quận 8 (02), Phú Nhuận (01), Tân Bình (05).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần