Một chuyên gia Hàn Quốc vừa rời Hải Phòng nghi nhiễm Covid-19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, ông Kim Ju Deok người Hàn Quốc làm việc tại Hải Phòng nghi nhiễm Covid-19 khi hạ cánh xuống sân bay Incheon Hàn Quốc do có biểu hiện sốt nhẹ.

Tiến hành xét nghiệm nhanh tại sân bay ông Kim Ju Deok bị dương tính với Covid-19. Đây là kết quả được thông báo qua điện thoại với quản lý người Hàn mà không có công văn chính thức. Hiện ông này đang chờ xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả.
Văn bản của Công ty LG Innotek gửi cơ quan chức năng về trường hợp nghi nhiễm.
Theo đó, Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam đã có báo cáo về ca nghi nhiễm Covid-19 có quốc tịch Hàn Quốc. Ông Kim Ju Deok, sinh ngày 2/3/1985, quốc tịch Hàn Quốc, làm việc lắp máy cho công ty HPK Việt Nam, là nhà thầu phụ của công ty PRI Việt Nam và đến công ty LG Innotek Việt Nam, huyện An Dương, Hải Phòng từ 28/5 đến ngày 30/7.
Ngày 31/7/2020, ông Kim về Hàn Quốc và bị giữ lại tại sân bay Incheon do có biểu hiện sốt nhẹ. Xét nghiệm nhanh tại sân bay cho kết quả dương tính. Kết quả này được thông báo qua điện thoại với quản lý người Hàn mà không có công văn chính thức. Hiện đang chờ tiến hành xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả.
Khi nhận được thông tin, Công ty tiến hành rà soát lại lịch sử theo dõi thân nhiệt và tình trạng sức khỏe lần cuối của ông Kim, Công ty thấy không có gì bất thường, vẫn thực hiện đo thân nhiệt hàng ngày 2 lần cho toàn bộ 100% người ra vào nhà máy.
Ông Kim khẳng định không đến những vùng có dịch trong 1 tháng trở lại đây và chỉ ở Hải Phòng. Công ty đã kiểm tra thông tin nhưng cũng không nắm được nguồn gốc của sự lây nhiễm.
Khi ở Hải Phòng, ông này có thuê nhà tại địa chỉ số 37/193 đường Văn Cao, quận Hải An. Ông này ở cùng một người bạn Yeom Tae Min nhưng ở phòng riêng. Ngày 30/7 cả hai cùng về nước.
Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện An Dương và quận Hải An khẩn trương tổ chức khoanh vùng kiểm soát, cách ly y tế tập trung 3 trường hợp đều là người Hàn Quốc liên quan tới ca nghi nhiễm Covid-19 này, đồng thời tổ chức phun khử khuẩn nơi ở, phong tỏa nơi làm việc mà ông này từng đến.
Sở Y tế Hải Phòng đã có văn bản phối hợp với Công ty LG Innotek yêu cầu phía Hàn Quốc triển khai xét nghiệm PCR đối với ông Kim và chuyển kết quả về cho Sở.
Đồng thời, tiến hành đưa đi cách y đối với một số trường hợp có tiếp xúc với những trường hợp nghi nhiễm.