Một cú ra chân và ba siêu phẩm sân cỏ

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Vòng đấu này, chấn thương nặng của Hùng Dũng vô tình đã che lấp 3 siêu phẩm do Văn Đức (SLNA) và Công Phượng (HAGL) tạo nên. 2 trận đấu căng thẳng nhất thì chủ nhà TP.HCM và Viettel đều thua đậm với cùng tỷ số 0-3.

Trong các HLV ngoại đến Việt Nam thì Kiatisak trẻ nhất nhưng qua 5 vòng đấu, chính anh mới là người để lại ấn tượng lớn. HAGL vừa có một trận đấu nhảy múa với trái bóng trên sân Hàng Đẫy và bước lên ngôi đầu bảng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Hà Nội cũng giành thắng lợi khá dễ dàng chủ nhà TP.HCM bằng các nội binh chất lượng cho thấy chiến lược vung tiền mua cầu thủ, thầy ngoại của đội chủ sân Thống Nhất chưa hẳn đã là tối ưu.
Với cú đúp bàn thắng, Văn Đức chói sáng trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng)
SHB.Đà Nẵng-SLNA (1-2). Dường như thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa tiêu hóa nổi trật thua trên sân Quy Nhơn. Nên dù Rafaelson ghi bàn thắng từ rất sớm nhưng họ vẫn để tuyển thủ quốc gia Văn Đức lập 2 siêu phẩm vào lưới thủ môn Tuấn Mạnh. Vắng Xuân Mạnh nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn có thể trận khá tốt, không quá lép vế với chủ nhà. Một trận đấu đã đẩy SLNA về giữa bảng xếp hạng còn SHB.Đà Nẵng thua liền 2 trận, dễ bị rơi tự do.

Nam Định- T.Bình Định (1-0). Một trận đấu không có quá nhiều để bàn, để phân tích bởi bóng chỉ giằng co ở khi vực giữa sân. Vắng Tấn Tài, trung phong Rimario thi đấu nhạt nhòa còn Hendrio quá vô duyên nên thay cả 5 cầu thủ dự bị thì HLV Đức Thắng vẫn trắng tay ra về. Trong khi đó với 6 điểm, Nam Định vẫn xoay quanh mấy vị trí quen thuộc bấy lâu trên BXH.
 Cầu chúc cho Hùng Dũng mau bình phục. Ảnh CLBHN.

TP.HCM- Hà Nội (0-3). Việc bỏ trung vệ Pape Diakite để chỗ cho tiền đạo người Brazil Junior Barros, quyết định dùng phương án dùng bộ tứ tấn công gồm 3 cầu thủ xứ sở Samba trên hàng công, Lee Nguyen làm nhiệm vụ tổ chức. Hàng công có tổng giá trị chuyển nhượng 1,375 triệu euro của TP.HCM đã không thể phá vỡ hàng phòng ngự 100% nội binh của Hà Nội. Ngược lại với pha vào bóng rợn người Hoàng Thịnh bị thẻ đỏ rời sân từ phút 34 đã khiến cho đoàn quân của ông Polking thua trắng 3 bàn. Hà Nội đã quay lại tốp 3 một cách thuyết phục và khó ai có thể ngăn cản họ lúc này..
B.Bình Dương- Sài Gòn (1-0). Sau 2 trận thua liên tiếp Văn Vũ đã tỏa sáng để kiếm 3 điểm cho chù nhà B.Bình Dương, Tiến Linh là người kiến tạo. Trong khi đó, ông thầy người Nhật Masahiro Shimoda đã thua trận thứ 2 liên tiếp và người ta bắt đầu nhớ HLV Vũ Tiến Thành. Dưới thời cựu GĐKT của LĐBĐ Nhật Bản người ta thấy Sài Gòn FC thi đấu thiếu bùng nổ và nếu cứ thế vị trí thứ 11 chưa hẳn đã giữ được.
 Tấn công, không phòng thủ nên CLB TP.HCM đang thua tan tác. Ảnh CLB
Than Quảng Ninh- Thanh Hóa (2-0). Thủ môn Nguyễn Thanh Diệp đã trở lại, tiền vệ cánh trái Lê Quốc Phương có tên trong đội hình xuất phát, còn Hoàng Vũ Samson đá trung phong nhưng Thanh Hóa chỉ trụ được 55 phút. HLV Petrovic đang lâm vào khó khăn khi phung phí khá nhiều cơ hội, trong khi đó HLV Hoàng Thọ đã tạm thở phào khi có 2 bàn thắng trong trận đấu này để leo lên vị trí thứ nhì BXH.
HL.Hà Tĩnh- Hải Phòng (1-0). Phải mất tới 4 thẻ vàng mới bảo vệ được tỷ số 1-0 mong manh kiếm về 3 điểm nhưng đội Núi Hồng vẫn chưa thoát vị trí chót BXH. Nhưng chí ít HLV Minh Đức cho thấy mình là người biết mình, biết ta biết chơi thứ bóng đá xù xì, thực dụng. Quang trọng nhất là Tuấn Hải đã ghi bàn thắng, còn Phi Sơn đã chơi khá hay trong vai trò kiến tạo.

 Công Phượng có  siêu phẩm từ một cú sút có quỹ đạo hình trái chuối vào lưới Vietel. Ảnh VPF
Viettel- HAGL (0-3). Ngay cả HLV Việt Hoàng cũng không ngờ đội nhà sẽ thua 0-3 thì chả ai hiểu điều gì đã xẩy ra với nhà vô địch. Ngoại binh Pedro Paulo không ghi bàn còn hàng phòng ngự có chút phân tâm sau vụ Hoàng Thịnh trước đó đã khiến cho HLV Kiatisak khoét vào điểm yếu.
Cất Công Phượng bên ngoài, Kiatisak dùng cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương phá sức các cầu thủ chủ nhà. Phút 52 khi, CP10 vào sân HAHL tăng tốc độ trận đấu, sau khi Công Phượng có  siêu phẩm từ một cú sút có quỹ đạo hình trái chuối thì các cầu thủ Viettel mới bừng tĩnh.
Nhưng pha bóng trong vòng 16,5m của Văn Thanh đã khiến cho Quế Ngọc Hải và các hậu vệ Viettel gặp khó khăn. Văn Thanh đã có 1 ngày thi đấu xuất thần, lập cú đụp vào lưới Nguyên Mạnh, góp phần đưa HAGL “lên đỉnh”. 11 phút để thủng lưới tới 3 bàn, các cầu thủ Viettel chỉ còn biết tự trách mình.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần