Đại học Công nghệ: Một điểm chuẩn trúng tuyển cho mỗi nhóm ngành

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội vừa quyết định lấy điểm chuẩn theo nhóm ngành, thay vì điểm trúng tuyển cho từng ngành đào tạo.

Theo Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà, việc làm này nhằm giúp thí sinh thực hiện được mong muốn theo học ngành đào tạo yêu thích trong nhóm ngành mà các em đã đăng ký xét trúng tuyển.

Theo đó, nhóm ngành Công nghệ thông tin (CNTT) và Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông, gồm 7 ngành: Khoa học Máy tính; CNTT; CNTT định hướng thị trường Nhật Bản; Hệ thống Thông tin; Truyền thông và Mạng máy tính; Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông và Kỹ thuật máy tính có chung điểm chuẩn 26.

Các nhóm ngành Vật lí kĩ thuật (gồm 2 ngành: Kỹ thuật năng lượng và Vật lí kĩ thuật) và nhóm ngành Công nghệ kĩ thuật cơ điện tử và Cơ kĩ thuật (gồm 3 ngành: Cơ kỹ thuật, Công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử và Công nghệ kỹ thuật xây dựng – Giao thông) đều có chung mức điểm chuẩn lần lượt là 19 và 23,5 điểm.

“Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ nhấn thấy việc xét điểm chuẩn theo nhóm ngành sẽ giảm thiểu hiểu lầm của thí sinh về điểm trúng tuyển của các ngành trong nhóm và đảm bảo quyền lợi tối đa cho các em đã đăng ký vào trường” – Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà khẳng định.

Và, với cách lấy điểm chuẩn theo nhóm ngành, danh sách tổng số thí sinh trúng tuyển không thay đổi so với trước đó nhà trường công bố điểm trúng tuyển cho từng ngành.