Một lãnh đạo BIDV đăng ký bán gần hết cổ phiếu BID

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo văn bản thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan của người nội bộ gửi Ủy ban Chứng khoán, HOSE, ông Đoàn Ánh Sáng - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV (Mã CK: BID) đăng ký bán 250.000 cổ phiếu trên tổng số 269.573 cổ phiếu BID đang sở hữu nhằm phục vụ việc chi tiêu cá nhân.

Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch từ 7/3- 5/4/2018. Với mức giá 38.400 đồng/cổ phiếu đang giao dịch hiện tại, ước tính, ông Sáng có thể thu về 9,5 tỷ đồng nếu bán thành công số cổ phiếu này.
Ông Đoàn Ánh Sáng được biết đến là một trong 2 Phó Tổng Giám đốc BIDV liên quan đến đại án Phạm Công Danh, Trầm Bê cùng 44 đồng phạm giai đoạn 2. Ông là một trong các lãnh đạo ngân hàng BIDV được TAND TP Hồ Chí Minh triệu tập trong phiên tòa xét xử sơ thẩm Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch Ngân hàng VNCB) và đồng phạm Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng diễn ra trước Tết nguyên đán vừa qua. Tại tòa, ông Sáng khai rằng BIDV chỉ biết cho các công ty vay mua vật liệu xây dựng chứ không hề biết việc vay tiền nhằm cấp tín dụng cho ông Phạm Công Danh.