Một lòng quyết tâm chống dịch

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt lên mọi khó khăn, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tập thể đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam đã đồng sức đồng lòng, một lòng quyết tâm chống dịch Covid-19.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang diễn ra tại Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có quyết định giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam là cơ sở tiếp nhận, điều trị người bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các tỉnh lân cận.
Theo đó, Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam là một trong những đơn vị thuộc tuyến đầu phòng chống dịch nên còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nguy hiểm. Có thể nói, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện đứng trước áp lực, thậm chí là rủi ro rất lớn để bảo vệ an toàn, sức khỏe của Nhân dân.
Ngay khi nhận được quyết định, vượt lên mọi khó khăn,  với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tập thể đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam đã đồng sức đồng lòng, một lòng quyết tâm chống dịch Covid-19.
Một điều rất đáng được ghi nhận và trân trọng đó là không có một đòi hỏi nào và cũng không có một lời than thở nào, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện vẫn vô cùng lạc quan và đầy quyết tâm. Vì hơn ai hết, họ hiểu rằng, đằng sau họ là sự tin tưởng của Ban lãnh đạo, sự kỳ vọng và mong đợi của biết bao người dân trong đó có cả người thân của họ.
Tập thể đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam đồng sức đồng lòng, một lòng quyết tâm chống dịch Covid-19.
Tuy nhiên, Ban lãnh đạo bệnh viện cũng luôn cố gắng mọi điều kiện đảm bảo sức khỏe, đời sống công chức, viên chức và người lao động của đơn vị để dốc toàn lực vào công tác phòng, chống dịch bệnh tại bệnh viện như: Phân công, bố trí số lượng bác sĩ, điều dưỡng luân phiên làm việc; sắp xếp nơi nghỉ ngơi và ăn uống giúp các bác sĩ, điều dưỡng phục hồi sức khoẻ sau ca trực.
Chỉ trong một thời gian ngắn dưới sự lãnh đạo trực tiếp Ban chỉ đạo Quốc gia, sự hỗ trợ và tư vấn tích cực của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, đến nay, Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam đã đảm bảo về các công tác chuyên môn, điều kiện về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đảm bảo thực hiện chăm sóc, điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần