Hải Dương: Một nam bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 6/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương thông tin trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là anh Đ.D.T. (32 tuổi, quê huyện Cẩm Giàng, Hải Dương). Cơ quan chức năng chưa xác định nguồn lây của ca bệnh này.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 4/5, bệnh nhân đi thuê phòng và ở một mình tại khách sạn Sun Hotel, địa chỉ lô 31.1, khu đô thị Thiên Phú, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Tứ Minh, TP Hải Dương.
Đến khoảng 7 giờ ngày 5/5, BN gọi taxi hãng Thành Đông (do anh Toàn lái) đi từ khách sạn ra Viện 7 để hỏi làm xét nghiệm. Sau đó, anh T được hướng dẫn ra Trung tâm xét nghiệm Medlatec (132 Quang Trung, TP Hải Dương). Tại đây, người này được hướng dẫn ra khu BigC để lấy mẫu xét nghiệm.
Sau khi lấy mẫu xong, bệnh nhân gọi taxi Thành Đông (do anh Bắc lái) để đi Hà Nội. Khoảng 10 giờ, anh đi đến Ngân hàng MB tại địa chỉ số 62 Trần Thái Tông để làm thủ tục mở thẻ ngân hàng.
Sau khi ở ngân hàng ra, anh có đi gặp người tên Yến để đưa giấy tờ. Sau đó, anh đi taxi trên về thẳng khách sạn Sun Hotel.
 Hải Dương thêm một ca bệnh dương tính với SARS - CoV - 2 chưa rõ nguồn lây.
Ngày 5/5, bệnh nhân đi xét nghiệm tại Trung tâm Medlatec Hải Dương. Một ngày sau, người này nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sáng 6/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương.
Cũng trong ngày 6/5, khách sạn Sun Hotel - nơi BN lưu trú đã được phong tỏa, phun khử khuẩn.
Cơ quan chức năng Hải Dương đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan và đề nghị những ai liên quan đến ca bệnh cần liên hệ ngay tới các cơ sở y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần