Thông điệp năm mới của lãnh đạo các nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp năm mới 2016, lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới đã phát đi thông điệp kêu gọi sự đoàn kết, nỗ lực của người dân và sự đối thoại, hợp tác với các quốc gia trên thế giới.

Tổng thống Nga đề cao tinh thần dân tộc

Trong thông điệp gửi tới người dân nhân dịp năm mới 2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định việc đưa bán đảo Crimea trở về với “đất mẹ” là một chương quan trọng trong lịch sử nước Nga. Theo Tổng thống Putin: “Tình yêu Tổ quốc là một trong những tình cảm mạnh mẽ nhất. Tình yêu này đã được vun đắp thêm bởi tình anh em của những người dân Crimea và Sevastopol, khi họ quyết định trở về với quê hương của mình. Sự kiện này sẽ mãi mãi là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử đất nước”.
Thông điệp năm mới của lãnh đạo các nước - Ảnh 1
Khẳng định, trong năm 2016, nước Nga sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết, người đứng đầu Điện Kremli kêu gọi tinh thần đoàn kết của người dân và nhấn mạnh rất cần sự nỗ lực sáng tạo, hiệu quả của mỗi cá nhân để giúp đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trong bài phát biểu, nhà lãnh đạo Nga đặc biệt gửi lời chúc năm mới tới các quân nhân đang phục vụ ở nước ngoài. Theo Tổng thống Putin, chính những người lính, trong đó có những người tham gia cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, đang bảo vệ lợi ích của nước Nga.

Gửi lời chúc năm mới tới Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Putin khẳng định năm 2015 một lần nữa chứng minh rằng, quan hệ Moscow - Washington là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc duy trì hòa bình và an ninh thế giới. Đồng thời khẳng định, việc đối thoại và hợp tác cùng có lợi giữa hai nước có thể giúp giải quyết các thách thức toàn cầu. Trong lời chúc năm mới gửi tới Thủ tướng Đức Angela Merkel, ông Putin nhấn mạnh rằng sự hợp tác giữa Nga và Đức là yếu tố cần thiết để duy trì an ninh ở châu Âu và nhấn mạnh 2 nước sẽ tăng cường hợp tác trong tương lai…

Tổng thống Pháp: Tiếp tục tấn công tận hang ổ của cái ác

Trong thông điệp tới toàn thể nhân dân Pháp nhân dịp năm mới 2016, Tổng thống Francois Hollande nhấn mạnh nguy cơ xảy ra các công khủng bố mới, 6 tuần sau loạt vụ tấn công ở Paris khiến 130 người thiệt mạng, vẫn ở mức cao.
Thông điệp năm mới của lãnh đạo các nước - Ảnh 2
Theo Tổng thống Hollande, nhiệm vụ hàng đầu hiện nay là bảo vệ người dân Pháp. Đây cũng chính là lý do Pháp phải tăng cường các cuộc không kích những mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và Iraq nhằm tấn công tận hang ổ của cái ác. Đồng thời khẳng định, Pháp sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự cho tới khi vẫn thấy cần thiết. 

Để đảm bảo an ninh trong dịp lễ mừng năm mới, Pháp đã triển khai hơn 100.000 cảnh sát trên khắp đất nước và hủy bỏ nhiều hoạt động thường niên do lo ngại an ninh.

Giáo hoàng Francis nhấn mạnh vai trò của truyền thông

Trong Thông điệp mừng năm mới 2016, Giáo hoàng Francis đã kêu gọi truyền thông quốc tế dành nhiều không gian hơn cho những tin tức tích cực thay vì đưa quá nhiều thông tin về cái ác, bạo lực và nỗi sợ hãi trên thế giới. 

Theo người đứng đầu Tòa thánh Vantican, năm 2015 qua đi với nhiều người dân vô tội chịu ảnh hưởng của bạo lực, người tị nạn buộc phải rời bỏ quê hương, nhiều người mất nhà cửa, thiếu thốn lương thực và không được trợ giúp. Giáo hoàng Francis cho rằng, trách nhiệm của truyền thông trong năm 2016 là không được để cái ác lấn át những hành động của sự đoàn kết.

Chủ tịch Trung Quốc: Tiếp tục cải cách kinh tế

Thông điệp năm mới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tập trung nhấn mạnh vai trò của quốc gia Đông Bắc Á trên trường quốc tế thời gian tới. Ông Tập Cận Bình gửi lời chúc mừng đến người dân Trung Quốc Đại lục cũng như ở các Đặc khu Hành chính Hongkong, Macao và đảo Đài Loan. 
Thông điệp năm mới của lãnh đạo các nước - Ảnh 3
Mặc dù đạt được những thành tựu nhất định về kinh tế - xã hội như tăng trưởng kinh tế hàng đầu thế giới, đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng và hoàn thành Kế hoạch 5 năm lần thứ 12, nhưng Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn khẳng định, Trung Quốc sẽ tiếp tục chương trình cải cách nền kinh tế. Ngoài ra, nước này sẽ thúc đẩy cải tổ quân đội, trong đó có kế hoạch cắt giảm 300.000 quân.

Thủ tướng Đức lạc quan về khả năng giải quyết khủng hoảng di cư

Trong thông điệp Năm Mới 2016, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bày tỏ lạc quan về khả năng giải quyết được cuộc khủng hoảng người tị nạn hiện nay, đồng thời kêu gọi người dân Đức đoàn kết.
Thông điệp năm mới của lãnh đạo các nước - Ảnh 4
Thủ tướng Merkel đã nhấn mạnh tới cơ hội cho nước Đức khi dòng người tị nạn tới nước này, đồng thời kêu gọi người dân Đức không để bị chia rẽ, cùng đoàn kết chống nạn thù hận người nước ngoài. 

Nhà lãnh đạo Đức khẳng định nước này từng được hưởng lợi cả về kinh tế lẫn xã hội với một chính sách di cư thành công, kêu gọi người dân kiên trì trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay. Thủ tướng Merkel khẳng định Đức, một quốc gia hùng mạnh, sẽ giải quyết được cuộc khủng hoảng này. 

Cuộc khủng hoảng Ukraine cũng là một trong những chủ đề chính được đề cập trong thông điệp năm mới của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Bà Merkel khẳng định, sự đoàn kết của châu Âu là chìa khóa để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine. “Chắc chắn rằng chúng tôi muốn đảm bảo an ninh ở châu Âu cùng với nước Nga, chứ không phải chống lại nước Nga”.

Thủ tướng Singapore lạc quan về tương lai đất nước

Trong thông điệp chúc mừng năm mới được đăng tải trên Facebook cá nhân Thủ tướng Singapore Lý Hiển Longđã nhắc lại những sự kiện đáng nhớ nhất trong năm nay là thời khắc tiễn biệt người cha lập quốc Lý Quang Diệu, Quốc khánh lần thứ 50 của Singapore, lễ Golden Jubilee với những màn bắn pháo hoa hoành tráng và cuộc tổng tuyển cử vào tháng 9.
Thông điệp năm mới của lãnh đạo các nước - Ảnh 5
Theo ông Lý Hiển Long, người Singapore có lý do để hy vọng và lạc quan về tương lai của đất nước. Bởi “trong khi các nước khác đang đối mặt với bế tắc chính trị và sự bi quan về thế hệ tương lai, người dân Singapore vẫn đoàn kết, đầy hy vọng và tự tin về tương lai. Chúng tôi không mong đợi một hành trình dễ dàng ở phía trước nhưng sẽ là hành trình thú vị như 50 năm qua”.