Một nạn nhân tố Thăng Long Group lừa đảo đã được “giải cứu”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Mạnh S. (trú tại Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), nạn nhân của Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long (Thăng Long Group) vừa được doanh nghiệp này chủ động mời lên làm việc, thanh lý hợp đồng trong ngày 6/4.

Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị phản ánh, ông Nguyễn Mạnh S. là nạn nhân của Thăng Long Group, khi bị dụ dỗ tham gia mua hàng tại Văn phòng đại diện của công ty ở phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

 
Hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp của ông S. với Thăng Long Group.
Hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp của ông S. với Thăng Long Group.
Ông được bà N. (quê ở Việt Đoàn, Bắc Ninh) trong hệ thống Thăng Long Group cho vay 50 triệu đồng để tham gia. Họ thuyết phục ông tham gia hệ thống, kể cả không làm gì, sau 1 - 2 năm “thoát ra” cũng được nhận số tiền rất lớn và coi như hình thức tiết kiệm cho tuổi già.

Mặc dù có phiếu lấy hàng, tuy nhiên, khi ông S. hỏi việc lấy máy lọc nước như trong giấy tờ của công ty cung cấp đã bị từ chối và nhân viên công ty cho biết không có máy lọc nước. Cảm thấy không bình thường, ông S. tìm hiểu kỹ hợp đồng, quyết định không tham gia bán hàng đa cấp, đồng thời gửi đơn xin chấm dứt hợp đồng nhưng bị từ chối nhận đơn.
 Biên bản thanh lý hợp đồng của Thăng Long Group với ông S.
Biên bản thanh lý hợp đồng của Thăng Long Group với ông S.
Sau đó, Thăng Long Group trả lời bằng thông báo đề nghị ông S. đến lấy hàng tại Hà Nội và không giải quyết việc chấm dứt hợp đồng hay mua lại hàng hóa vì đã hết hạn giải quyết. Từ một nạn nhân, ông S. lại bị chính đường dây bán hàng đa cấp tố cáo đã vay tiền mà không trả, đồng thời bị công an triệu tập để làm rõ việc vay tiền giữa ông với đường dây bán hàng đa cấp.

Sau khi báo Kinh tế & Đô thị có nhiều tin, bài phản ánh Thăng Long Group có dấu hiệu lừa đảo, công ty đã chủ động mời ông S. và các đại diện liên quan trong hệ thống bán hàng đa cấp lên Văn phòng trụ sở chính tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) để làm việc; giải quyết vấn đề nợ giữa ba bên, thanh lý hợp đồng với ông S. Bà N. (người cho ông S. vay tiền) cũng đã viết giấy cam kết giữa bà và ông S. không còn nợ nần.

Gia đình ông S. đã gọi điện, viết thư cảm ơn báo Kinh tế & Đô thị vào cuộc kịp thời, giúp ông thoát khỏi nợ nần đeo bám của đường dây bán hàng đa cấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần