Một ngày trải nghiệm thú vị tại Công viên nước Thanh Hà

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công viên nước Thanh Hà xứng đáng nằm trong top 3 công viên đẹp nhất Hà Nội bên cạnh Công viên nước Hồ Tây và công viên Thủ Lệ.

Nhân dịp nghỉ hè gia đình tôi cùng một nhóm các gia đình khác trong khu chung cư rủ nhau đi công viên nước Thanh Hà. Sau đây là một vài trải nghiệm thú vị mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các gia đình đang có ý định đi chơi tại công viên nước đang được xem là “hót” nhất thời điểm hiện tại của thủ đô Hà Nội.
Một trong top 3 công viên đẹp nhất
Phải nói luôn rằng công viên nước Thanh Hà xứng đáng nằm trong top 3 công viên đẹp nhất Hà Nội bên cạnh Công viên nước Hồ Tây và công viên Thủ Lệ. Điều này không có gì phải bàn cãi bởi đây là công viên có sự đầu tư bài bản, đồng bộ hiện đại vào loại bậc nhất hiện nay.
 Một góc công viên nước Thanh Hà
Được mở cửa trở lại vào ngày 2/7/2019, công viên này có vị trí cánh trung tâm thủ đô chừng 15km tính từ bờ hồ Hoàn Kiếm về phía Tây Nam thành phố, thuộc khuôn viên khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, Hà Nội với vị trí này cũng tương đối gần cho việc di chuyển, các bạn có thể đi bằng nhiều cách khác nhau như ô tô, xe máy, xe bus…
Nếu như bạn đi cùng gia đình như nhà mình thì có thể đi ô tô tới đó, đường đi khá là dễ tìm thôi. Hôm đó nhà mình đi khá sớm vì 7h30 công viên đã mở cửa rồi. Một vài bạn không có phương tiện đi lại, hoặc sợ lạc đường thì có thể đi xe bus tới đó, mình thấy điểm xe bus ngay trước cửa công viên cách chừng 200m, chính xác là tuyến xe bus 103 Hương Sơn.
Trên đường di chuyển vào khuôn viên công viên nước vợ chồng tôi có chú ý thấy khu đô thị Thanh Hà hiện nay phát triển rất đẹp, các toà chung cư và biệt thự được quy hoạch rất gọn ghẽ, tập trung và thuận tiện do đường đi rộng rãi thoáng mát, cây cối  được trồng rất nhiều, tán lộc đã tương đối rộng, có thể phủ bóng mát, rất thẩm mỹ. Phía tay phải còn có một hồ sen rộng, hương sen thơm ngát cả một vùng, ngoài ra còn có nhiều khu rừng cây lạ và đẹp mắt khác nằm rải rác trên khuôn viên khu đô thị này. Tôi nghe nói khu đô thị này mới được bình chọn khu đô thị đẹp đáng sống cũng là lẽ hợp tình, hợp lý.
 
 Một góc rừng cây tại khu đô thị Thanh Hà/
Bãi đỗ xe ra vào khá rộng cách cửa công viên chừng 30m. Từ bên ngoài, công viên nước Thanh Hà mang đến cho chúng tôi ấn tượng rất tốt bởi các toà nhà được xây dựng như những toà lâu đài Disney khá bắt mắt. Việc gửi xe, mua vé diễn ra dễ dàng. Công viên nước Thanh Hà bán vé giấy, quét mã QR thay vì thẻ từ cứng như các điểm vui chơi khác. Bảo vệ thân thiện, vui tính.
 
 Khu gửi đồ cho người dân đến chơi tại công viên nước Thanh Hà
 Khu gửi đồ cho người dân đến chơi tại công viên nước Thanh Hà
 
 
 

 Biển chỉ dẫn, phao bơi và các giám sát viên thuyền xuyên túc trực.

 
 
 Đông đảo người dân vui chơi dưới làn nước mát.
 Tận hưởng cảm giác “quá đã” từ làn trượt trên cao.
Công viên sắp xếp nhiều phòng thay đồ, nằm rải rác ở hai bên phải và trái của công viên nên bạn có thể thoải mái tìm phòng thay và tủ đồ còn trống.
Phần quan trọng và thú vị nhất chính là các trò chơi và dịch vụ mà công viên nước này mang lại. Là công viên nước ngoài trời nên các trò chơi máng trượt với độ cao khủng, màu sắc bắt mắt dễ dàng khiến người chơi choáng ngợp, thấy hấp dẫn.
 
 
 

Một số hình ảnh các trò chơi vô cùng hấp dẫn tại công viên nước Thanh Hà

 Khu đồ ăn nhẹ và vui chơi cho các em nhỏ.
Các trò chơi mạo hiểm, có độ cao lớn nên mang lại cảm giác rất đã cho người chơi, điển hình như trò đường trượt hố đen vũ trụ, đường trượt boomerang, đường trượt siêu tốc, đường trượt lốc xoáy. Bên cạnh đó là các trò chơi nhẹ nhàng, thích hợp với các em nhỏ như bể tạo sóng, sông lười, bể vầy trẻ em. Tất cả mọi trò chơi chúng tôi đều thử qua và có chung một cảm nhận là “tuyệt vời”.
 Bể tạo sóng nhân tạo
Nhận xét qua một chút về khung cảnh công viên nước Thanh Hà, chúng tôi thấy đây là một mô hình xanh – sạch – đẹp. Hiện tại công viên trồng nhiều cây xanh như dừa, cọ…hoa nhiều loại màu sặc rực rỡ, dự kiến chỉ một thời gian ngắn cây xanh vươn tán và phủ khắp toàn bộ khuôn viên nơi đây đảm bảo sẽ là một thiên đường vui chơi giải trí cho các gia đình, điển hình như gia đình tôi. Đặc biệt là có nhiều loại cây quý, độc đáo, lạ mắt có những cây theo tôi phỏng đoán giá trị không dưới 200tr.
 Một loài cây lạ mắt có tên Ngọc Kỳ Lân trong công viên nước Thanh Hà
Về mức độ an ninh, ở dưới mỗi máng trượt sẽ có một bảo vệ nhắc nhở người chơi nhanh chóng rời khỏi máng trượt để tránh cảnh người khác trượt xuống và va vào nhau. Qua tìm hiểu tôi được biết hiện tại số lượng nhân sự đã được đơn vị này bổ xung gấp 3 lần, số người lên tới 120 nhân sự tập trung phục vụ cho công viên nước và nhà thi đấu đa năng. Đây có lẽ là một động thái tích cực và quyết liệt nhằm đảm bảo an toàn cho khách tới công viên nước Thanh Hà của tập đoàn Mường Thanh.
Những dịch vụ đến từ một tập đoàn khách sạn 5 sao
Bên cạnh những trò chơi “quá đã” chúng tôi cũng được trải nghiệm các dịch vụ 5 sao khác tại đây. Vốn đã được nghe nhiều đến thương hiệu 5 sao của Mường Thanh. Hôm đó chúng tôi mới có dịp được thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng Lá Tre do đầu bếp của tập đoàn Mường Thanh phục vụ. Phải nói là đồ ăn ngon và cách phục vụ rất chuyên nghiệp, chu đáo. Mặc dù khách rất đông nhưng nhân viên vô cùng thân thiện và niềm nở.
 

Khu nhà hàng Tre tại công viên nước Thanh Hà

Kết lại cảm nhận chung thì gia đình chúng tôi khá hài lòng với công viên nước Thanh Hà, tuy vẫn còn một vài nhược điểm nhỏ như một vài người đến vui chơi không mặc đồ bơi theo quy định hay tại khu ẩm thực, các món ăn chưa phong phú, nhưng tôi nghĩ đó là những yếu tố dễ dàng khắc phục khi công viên nước này đi vào hoạt động nhịp nhàng, nề nếp. Được biết, công viên nước cũng đã được sở Văn hóa thể thao và Du lịch Hà Nội cấp phép đủ điều kiện kinh doanh theo quy định. Đây hứa hẹn là một điểm đến khá lý tưởng mà nhiều gia đình như chúng tôi sẽ lựa chọn.

 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần