Một người chết, gần 7.800 nhà dân hư hỏng do mưa lớn, dông lốc

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin mới nhất từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết, thiệt hại do mưa lớn, dông, lốc xảy ra tại các địa phương (chủ yếu là miền núi phía Bắc) trong 3 ngày qua là hết sức nặng nề.

Ghi nhận cho thấy, trong 3 ngày qua, mưa lớn, dông, lốc đã xảy ra tại 10 tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Sơn La, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hoà Bình, Phú Thọ và Nghệ An. Các loại hình thiên tai trên đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản cho các địa phương.
Mưa dông gây sập đổ nhà cửa tại Sơn La. Ảnh: Nam Khánh.
Nghiêm trọng nhất, đã có 1 người chết tại Phú Thọ do dông lốc gây lật thuyền. Cùng với đó, 17 người khác bị thương (Yên Bái: 2 người, Thái Nguyên: 6 người, Bắc Kạn: 1 người, Phú Thọ: 8 người). Nhiều trường hợp hiện đang tiếp tục được điều trị phục hồi sức khỏe tại các cơ sở y tế.
Mưa lớn, dông lốc cũng khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh ly tán. Trong đó, có 46 nhà bị sập đổ hoàn toàn. Cụ thể, tại Sơn La: 2 nhà, Yên Bái: 2 nhà, Phú Thọ: 38 nhà, Nghệ An: 4 nhà. Ngoài ra, còn có hơn 7.700 nhà bị tốc mái, hư hỏng; trong đó, thiệt hại nặng nhất là tại: Thái Nguyên 1.853 nhà, Bắc Kạn 1.220 nhà, Phú Thọ 2.453 nhà, Nghệ An 454 nhà...
Sản xuất nông nghiệp cũng bị ảnh hưởng lớn do thiên tai khi đến nay đã có ít nhất  1.703ha lúa và hoa màu bị gãy, đổ; 48ha cây ăn quả và 932ha cây công nghiệp bị gẫy đổ. 3.650 con gia cầm bị chết; 3,6 tấn cá bị thiệt hại. Bên cạnh đó, 2 trụ sở UBND xã và ít nhất 83 trường học bị tốc mái. Tổng thiệt hại về kinh tế ước tính 87,2 tỷ đồng.
Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã chỉ đạo các địa phương tập trung khắc phục hậu quả. Tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân bị thương vong. Đồng thời, huy động lực lượng hỗ trợ tu sửa nhà cửa, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần