Hải Phòng: Đi chăm vợ ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, người đàn ông mắc Covid-19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/5, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Tiên Lãng, Hải Phòng cho biết, trên địa bàn huyện đã xác minh một 1 trường hợp F1 liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều cho kết quả dương tính với Covid-19.

Cụ thể, bệnh nhân được xác định là ông P.V.T (SN 1967, trú tại Khu 6 xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng).
Huyện Tiên Lãng tiến hành phong tỏa ngay trong đêm 7/5 khu vực liên quan đến ca bệnh mắc Covid-19.
Theo báo cáo nhanh của huyện Tiên Lãng, ông T. đi chăm vợ là Bệnh nhân N.T.B tại khoa Gan - Mật - Tụy, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 28/4 đến 4/5/2021.
Qua điều tra dịch tễ, ngày 4/5, từ 14 giờ ông T. đón xe của nhà xe Bích Đoàn chuyên tuyến Tiên Lãng - Hà Nội tại cửa Bệnh viện K cơ sở Tân Triều để về Khu 6 xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng. Khi về nhà ông có gặp 3 người trong gia đình là con gái, con rể và 20 người là anh em trong gia đình, hàng xóm; khi tiếp xúc tất cả đều không đeo khẩu trang.
Ngày 5/5, đi xe máy ra Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng) vào khoa Nhiệt đới gặp bác sĩ L. lấy giấy tờ, nộp giấy tờ và gặp lại bác sĩ nam giới (không nhớ tên). Từ 8 giờ 10 - 8 giờ 30 cùng ngày, ra khỏi khoa Nhiệt đới đi đến Khu A rồi ra cổng bệnh viện; 8 giờ 30 - 9 giờ 10 ra lấy xe và đi về nhà.
Trưa 5/5, ở nhà sau đó sang nhà ông P.V.X (là anh trai) ăn cơm, ngồi cùng mẹ đẻ và những người trong gia đình ông C.; từ 12 giờ tiếp xúc với các con đến 16 giờ tiếp xúc với chị Nh. không đeo khẩu trang; 16 giờ cùng ngày đi thăm ruộng đến 17 giờ về xóm vào nhà ông P.V.Q gặp 4 người, tất cả đều không đeo khẩu trang.
Ngày 6/5, đi phụ xây tại xã Toàn Thắng, tiếp xúc với 6 người là vợ chồng chủ nhà, bố con chủ xây dựng…
Ngày 7/5, 6 giờ 30 ngủ dậy đi mua thực phẩm tại nhà ông L.V.P khu 5 xã Tiên Thắng nhưng không đeo khẩu trang. Khoảng 10 giờ đến nhà trưởng Khu 6 khai báo nhưng ông này vắng nhà, sau đó ra trạm y tế xã khai báo, gặp bà P.T.N - Trưởng trạm, sau đó về nhà.
Ngay trong đêm 7/5, ngành y tế huyện Tiên Lãng đã triển khai các biện pháp chống dịch truy vết được 37 trường hợp F1, phát đi thông báo cho các nhà xe; tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 khách. Đồng thời, chỉ đạo xã Tiên Thắng lập các chốt kiểm soát dịch tại cầu Trù, cầu Trạm Xá. Lập rào chắn 3 điểm tiếp giáp với các thôn lân cận.
Cơ quan chức năng TP Hải Phòng đã khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần