Một người đi giao hàng cho bệnh nhân 1694 và bị lây nhiễm Covid-19

Đoàn Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CDC Hà Nội tiếp tục có báo cáo nhanh về ca bệnh vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại Mê Linh, trường hợp này là F1 của BN 1694.

 
Cụ thể, BN1725 là Đ.N.A., 35 tuổi, địa chỉ ở thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh. BN là công nhân của phân xưởng cơ điện dụng cụ nhà máy Z153, Đông Anh.

Ngày 22/01, trong khoảng từ 8h – 9h, bệnh nhân có tiếp xúc với BN1694 khi giao hàng. Ngày 30/01, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Đông Anh xác định là trường hợp F1, chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 59, Xuân Mai, Chương Mỹ.

Sáng 31/01, kết quả xét nghiệm của CDC Hà Nội khẳng định bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Như vậy, trong đợt dịch lần này, Hà Nội đã có 3 ca lây nhiễm từ vùng dịch Hải Dương và 7 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám độc CDC Hà Nội, trong những ngày tới, có thể sẽ có thêm các trường hợp dương tính mới. CDC Hà Nội đề nghị tất cả những người đã từng đi về từ các vùng dịch về cần liên hệ ngay với cơ quan y tế để được xét nghiệm nhanh nhất, tránh làm lây lan rộng ra cộng đồng