Một nhà đầu tư chiến lược rút khỏi Aha Cafe

Theo thời báo tài chính
Chia sẻ Zalo

Nhà đầu tư chiến lược của Aha Cafe tuyên bố rút vốn. Theo đó, loạt 6 cửa hàng tại Hà Nội thuộc các vị trí đắc địa nhất trong hệ thống sẽ không còn hoạt động dưới thương hiệu Aha Cafe, từ ngày 21/7/2018.

Aha Cafe được biết đến là một chuỗi quán cà phê mang phong cách “cà phê vỉa hè” ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ra đời hơn 10 năm trước. Ban đầu, đại diện chuỗi Aha Cafe đã từng tuyên bố đi theo con đường “chậm mà chắc” để đảm bảo chất lượng dịch vụ, chỉ mở mới 1 cửa hàng mỗi năm, nói không với nhượng quyền và chỉ dùng nhân viên “ruột”…
Trong 1 năm trở lại đây, không nằm ngoài “cơn bão” thương mại hoá, Aha Cafe thực hiện việc hợp tác theo hình thức nhượng quyền diện rộng, mở cửa cho nhiều đối tác đầu tư tham gia và phát triển khiến chuỗi thương hiệu này có mặt ở các vị trí vàng, ngày một “nổi tiếng” trên thị trường.
Tuy nhiên mới đây, một nhà đầu tư mang tính chiến lược sở hữu đến loạt 6 cửa hàng của Aha Café tại các điểm đắc địa tại Hà Nội đã tuyên bố sẽ chấm dứt đầu tư cho Aha Cafe để phát triển thương hiệu mới, tập trung hơn nữa vào việc phát triển giá trị cốt lõi, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ khách hàng.
 
 Hai cửa hàng tại 212 Bà Triệu và 26 Tuệ Tĩnh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với thương hiệu Aha Cafe sẽ dừng hoạt động từ ngày 21/7/2018. Ảnh: DT
Theo đó, các cửa hàng Aha Cafe tại địa chỉ như T5 Time City, 212 Bà Triệu, Lô 20 C12 Định Công, số 2 Hàng Buồm, số 2 Lê Văn Linh và 26 Tuệ Tĩnh sẽ không còn hoạt động dưới thương hiệu Aha Cafe từ ngày 21/7/2018.
 Kafa Café sẽ đi sâu vào sản phẩm cà phê sạch, chất lượng phục vụ cho khách hàng.
Đại diện Công ty CP Thương mại và dịch vụ Cà phê Đường Phố (đơn vị đầu tư vào loạt 6 cửa hàng trên), ông Trần Xuân Diễm cho biết, các địa điểm trên sẽ được chuyển hướng đầu tư vào một thương hiệu mới có tên Kafa Café với mô hình “cà phê đường phố” đậm chất Việt, đi sâu vào sản phẩm cà phê sạch phục vụ cho khách hàng Việt Nam, khách du lịch và xuất khẩu.
 Cửa hàng Kafa Café tại Định Công đã hoạt động ổn định.
“Với Kafa Café, chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là thương hiệu “nâng tầm” thành công mô hình cà phê đường phố, hướng tới chuẩn quốc tế trong việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm và quy trình dịch vụ, để khách hàng được thưởng thức ly cà phê sạch, giá “vỉa hè” nhưng lại với chất lượng dịch vụ không thua kém bất cứ thương hiệu lớn nào” - ông Diễm cho hay.
Ngoài các địa điểm nói trên, Kafa Café cũng đã có sẵn loạt cửa hàng tại các vị trí kinh doanh đắc địa của Hà Nội như tại 75 Cửa Nam, 15 Hàng Tre, Bốt Bờ hồ Hoàn Kiếm (gần kem Thủy Tạ), CT9 Chợ Xanh Định Công và ở số 1 Thạch Sơn (Sapa, Lào Cai) hứa hẹn tiềm năng không nhỏ của thương hiệu đầy mới mẻ này. Sau quyết định tái đầu tư, Kafa Café chính thức sở hữu 11 điểm kinh doanh tại Hà Nội và Sapa./.