Một nhân viên ở sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với Covid-19

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nam nhân viên này làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất và cư trú tại phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

 Một nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với Covid-19 (Ảnh: Lê Thanh).
Danh tính nam nhân viên sân bay dương tính với Covid-19 được xác định là anh L.T.A. (SN 1993, là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, trú tại chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương).
Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương cho biết, hiện bệnh nhân được cách ly và điều trị tại bệnh viện Dã Chiến huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. CDC Bình Dương đang tập trung điều tra, truy vết, sẽ cung cấp thông tin cụ thể trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, đêm 5/2, hai trường hợp ở chung phòng với anh L.T.A. đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Như vậy, tính đến trưa nay, Bình Dương ghi nhận có 6 trường hợp dương tính nCoV trong cộng đồng. Cơ quan y tế sau đó cũng đã phong tỏa toàn bộ chung cư Ehome 4 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Vào ngày 28/1, một nhân viên làm việc tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) cũng đã được xác định dương tính với Covid-19. Đây là một trong những ca nhiễm đầu tiên mở đầu cho đợt bùng phát dịch Covid-19 mới nhất tại nước ta. Sau đó, dịch bệnh đã lan ra nhiều tỉnh, TP trên cả nước. Hiện các ổ dịch lớn đã cơ bản được kiểm soát.