Quảng Ninh: Một số dịch vụ được hoạt động trở lại từ ngày 11/3

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Ninh vừa có văn bản nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 cho phép mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi và đến tỉnh Hải Dương; mở lại các hoạt động du lịch và các cơ sở kinh doanh có điều kiện nhưng vẫn phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Từ ngày 11/3/2021, Quảng Ninh cho phép mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi và đến tỉnh Hải Dương; mở lại các hoạt động du lịch, khuyến khích thu hút khách du lịch nội tỉnh và khách du lịch từ các tỉnh trong cả nước (trừ những địa phương giáp ranh có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly y tế).
Các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, như rạp chiếu phim, quán bar, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh (trừ TX Đông Triều) cũng được mở lại, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ninh và duy trì thực hiện nghiêm các quy định, điều kiện về an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh theo quy định. Đối với các cơ sở dịch vụ, du lịch, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo và các cơ sở dịch vụ khác phải tiếp tục duy trì nghiêm quy trình, biện pháp phòng dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới khi đưa, đón khách tham quan.  
 Một số dịch vụ được hoạt động trơr lại từ ngày 11/3
Ngoài ra, tiếp tục duy trì các chốt phòng dịch tại các cửa ngõ vào Quảng Ninh và thực hiện kiểm soát khai báo y tế chặt chẽ đối với người, phương tiện vào tỉnh. Người dân đi và đến vùng có dịch khi vào Quảng Ninh phải thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị 15, 16 của Chính Phủ, gồm cách ly tập trung và giám sát y tế tại cộng đồng.
Người đứng đầu địa phương khuyến khích người dân tiếp tục đăng ký xét nghiệm tự nguyện, tuy nhiên phải xây dựng quy trình chia sẻ dữ liệu kết quả đồng bộ tới ngành y tế và chính quyền địa phương các cấp. Đồng thời phải cập nhật thông tin vào bản đồ Covid-19 để qua số liệu đó, cung cấp được những thông tin chỉ báo cho các cơ quan quản lý và người dân nắm bắt được.
Theo Sở Y tế Quảng Ninh, địa phương ghi nhận 61 ca nhiễm Covid-19, tập trung tại các địa phương Đông Triều, Hạ Long, Vân Đồn. Từ ngày 9/2-10/3, địa phương không phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, sau 15 ngày không phát hiện ca dương tính mới. Trong tổng số các trường hợp nhiễm Covid-19, đến nay đã có 12 bệnh nhân được điều trị khỏi, ra viện, 20 bệnh nhân đủ tiêu chuẩn ra viện, đang theo dõi tiếp và 31 bệnh nhân đang còn điều trị cách ly tại các cơ sở y tế.