Một số loại cây nên trồng trong nhà bếp, giúp tăng tài lộc

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tác dụng của cây xanh đối với đời sống con người nói chung và cuộc sống mỗi chúng ta trong căn nhà của mình nói riêng là điều mà dường như ai cũng quan tâm. Tuy nhiên, trong căn bếp nhà bạn, có thể trồng được những loại cây nào để vừa có tác dụng hút mùi vừa tăng tài lộc thì không phải ai cũng biết.

Trong phong thủy, các chuyên gia cho rằng, căn bếp là một nơi tối quan trọng. Chẳng thế mà người ta hay coi hướng bếp, ngày giờ đặt bếp thật kĩ. Họ quan niệm phong thủy nhà bếp tốt sẽ quyết định sức khỏe và tài chính của những thành viên trong gia đình, nhất là những người buôn bán, kinh doanh.
Để góp phần tăng năng lượng tích cực cho nhà bếp, mọi người chọn cách trồng cây cảnh phong thủy. Việc quyết định chọn loại cây gì, bày trí theo bố cục như thế nào phụ thuộc vào phong thủy của từng người.
Cây tía tô cảnh rất thích hợp đặt trong nhà bếp.

Màu sắc cây phong thủy phòng bếp

Màu sắc cây phong thủy trong nhà bếp cũng cần tuân thủ nguyên tắc chọn màu sắc cây theo từng mệnh của Ngũ hành (Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ). Đồng thời, khuyến khích người trồng nên chọn cây có gam màu sắc tươi tắn như tía tô cảnh, hoa Tulip, hoa lá đỏ,…

Nên đặt cây này trên bàn ăn, vừa tăng thêm độ ấm cúng, kích thích thị giác giúp ngon miệng hơn lại khá hợp với phong thủy phòng bếp.

Tuy nhiên, nếu gian bếp nhà bạn có gam màu quá ấm nóng (như đỏ, vàng, cam) thì cũng nên đổi sang trồng những cây có màu sắc thanh thoát, nhẹ nhàng hơn để cân bằng màu sắc. Hợp lý nhất có lẽ là cây Lan Chi, Trầu Bà Cẩm Thạch,...

Cách bố trí cây phong thủy tại nhà bếp

Thông thường, phòng bếp sẽ ít khi có cửa sổ. Mặc dù vậy, một số ngôi nhà được thiết kế mà căn bếp sẽ có cửa sổ đón gió, đón nắng thông thoáng. Cách bày trí cây cảnh trong gian bếp sẽ ít nhiều phụ thuộc vào hướng cửa, để đem lại ý nghĩa phong thủy tốt nhất.

Hướng Đông đón nắng sớm, khá tốt cho ngôi nhà, nên trồng cây loại nhỏ, đủ ánh sáng để cây phát triển và không bị che mất ánh nắng cho căn phòng.

Cây cảnh trong gian bếp phụ thuộc vào hướng cửa để đem lại ý nghĩa phong thủy tốt nhất.
Hướng Tây đầy nắng trưa chiều mạnh và gắt, gây nóng và khó chịu, có thể bày trí các loại hoa như hoa Thủy Tiên, hoặc cây lớn tựa Bàng Singapore cản bớt nắng.
Hướng Nam cần đặt những cây chiêu lộc, giữ tài, giảm bớt xu hướng tiêu tiền, hoang phí tài sản của gia đình như cây Trầu Bà, Phú Quý,...
Cây tại hướng Bắc nên là cây có màu rực rỡ, ấm nóng để tăng sức sống cho căn phòng.
Những loại cây nên trồng ở nhà bếp
Cây húng quế
Đưa cây xanh vào phòng bếp bằng cây húng quế hay các loại cây tinh dầu chính là lựa chọn thông minh giúp chị em khử mùi thực phẩm khi nấu ăn trong bếp lại vừa giúp giảm nồng độ CO2 hiệu quả.
Cây húng quế đặt trong bếp giúp khử mùi thực phẩm.
Nếu chị em chưa biết cây gì trồng trong bếp dễ nhất, ít công chăm sóc hãy lựa chọn ngay húng quế. Bởi húng quế là rau thơm rất dễ trồng, chỉ cần một cọng nhỏ khi được trồng dưới đất có thể phát triển nhanh chóng. Nó cũng là loại cây chống muỗi và các loại côn trùng nhỏ cho không gian bếp hiệu quả.
Cây lưỡi hổ
Là loại cây phong thủy trong bếp rất hợp cho những chị em nội trợ thuộc mệnh Thổ. Nó còn là 1 trong những cây kiểng để trong nhà bếp giúp thanh lọc không khí cực hiệu quả. Có khả năng lọc được các khí như formaldehyde. Nó cũng nằm trong danh sách cây khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả được nhiều người khen nhất.
Cây dương xỉ
Nhiều người nghĩ cây dương xỉ là loại cây dại và nó "vô ích" nhưng thực tế, trang trí cây cảnh trong nhà bếp bằng một chậu dương xỉ nhỏ xinh là một ý tưởng tuyệt vời cho chị em chưa biết cây gì trồng trong bếp đẹp mắt.
Dương xỉ cũng là loại cây hút mùi nhà bếp khá tốt.
Nếu hỏi cây gì hút mùi nhà bếp tốt nhất, chắc chắn dương xỉ phải đứng đầu danh sách bởi khả năng khử mùi khói và khí CO2 độc hại, rác thải. Với những công dụng của dương xỉ, nó vừa được coi là cây khử mùi nhà bếp tốt nhất vừa là loại cây trang trí nhà bếp đẹp nhất.
Cây hương thảo
Những cây cảnh có thể trồng trong phòng bếp không thể không kể đến cây hương thảo. Đây là loại cây có mùi hương khá đặc biệt, có thể vừa được sử dụng để chế biến món ăn, vừa là một loại thảo dược.
Những cây tuyệt đối không nên trồng trong phòng bếp
Một số loại cây cảnh có thể lọc không khí khá tốt, vừa đẹp, đồng thời lại mang ý nghĩa phong thủy tích cực. Tuy nhiên, thân, hoa, lá hoặc nhựa cây có chứa chất độc, không thể trồng tại căn bếp được. Chúng thuộc dòng Môn Trường Sinh (như Vạn Niên Thanh), Lan Quân Tử, Đỗ Quyên, Trúc Đào, Xương Rồng Bát Tiên, Hồng Môn,...
Đồng thời, những cây dễ rụng lá, hoa như Trúc Nhật, Mai Vạn Phúc,… hoặc cây có gai nhọn như Xương Rồng cũng không nên trồng ở nơi có không gian hạn chế như phòng bếp được.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần